กรมที่ดินตั้งสนง.ที่ดินแม่ระมาดรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ

27 เม.ย. 2560 | 13:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรมที่ดินตั้งสำนักงานที่ดินจังหวัดสาขา ส่วนแยก แม่ระมาด เพิ่ม จากสาขาแม่สอด  จากการเติบโตทาเศรษฐกิจ หลังประกาศเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตาก

นายประทีป กีรติเรขา อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า  ได้ตั้งสำนักงานที่ดิน ส่วนแยก เพิ่มอีกหนึ่งสำนักงานคือ สำนักงานที่ดินจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ส่วนแยกแม่ระมาด รับผิดชอบพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด และท่าสองยาง เพราะอำเภอแม่ระมาดเป็นพื้นที่ที่มีความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจได้ประกาศให้เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ การจัดตั้งสำนักงานที่ดินจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ส่วนแยกแม่ระมาด จึงเป็นการสนับสนุนภารกิจหลักของกรมที่ดินในด้านการให้บริการประชาชน และเป็นการรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยกฐานะสำนักงานที่ดินจังหวัด ส่วนแยก เป็นสำนักงานที่ดินจังหวัดสาขา 2 สำนักงาน คือ  สำนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ สาขาคูเมือง มีพื้นที่รับผิดชอบอำเภอคูเมือง เปิดทำการวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2560 สำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง สาขาสิเกา มีพื้นที่รับผิดชอบอำเภอสิเกา และอำเภอวังวิเศษ เปิดทำการวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2560 ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชนที่ติดต่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดิน ณ สำนักงานที่ดิน