“แฟนต้า ทวิสต์” สีสันใหม่รับซัมเมอร์

27 เม.ย. 2560 | 06:46 น.
“แฟนต้า” ทุ่ม 200 ล้านบาทเปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์”  พร้อมเนรมิตแฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค  ชวนวัยทีนร่วมดีไซน์ลวดลายบนขวด ย้ำผู้นำตลาดน้ำสีเมืองไทย

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 200 ล้านบาทรุกตลาดน้ำสีด้วยการเปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์” ที่มาในรูปแบบขวดทวิสต์บิดเป็นเกลียว พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค”  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤษภาคมนี้ ณ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์  ในแบบ ‘Absolute Siam Experience’   ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำแห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Twist Parc, Fun with A Twist”

โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของแฟนต้าและเป็นประเทศแรกในกลุ่มเอเซีย ที่ทำการเปิดตัวแฟนต้า ทวิสต์ ต่อเนื่องจาก อิตาลี โปแลนด์  โรมาเนีย เซอร์เบีย และมอลต้า ซึ่งล้วนได้รับกระแสตอบรับ โดยแฟนต้า ทวิสต์จับกลุ่มเป้าหมายวัยทีน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชอบความท้าทาย ลองอะไรใหม่ๆ และไม่ซ้ำใคร ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์แฟนต้าให้เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมกับนำไปต่อยอดเป็นกิจกรรมเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เช่น การออกแบบลวดลายบนขวดแฟนต้า ทวิสต์ในสไตล์ของตนเอง เป็นต้น

“ประเทศไทยนับเป็นตลาดแฟนต้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงในเอเชีย โดยเป็นรองเพียงประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันแฟนต้า เป็นผู้นำตลาดน้ำสีในเมืองไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาด 16% ของตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ (ตลาดน้ำสี) ในเมืองไทยที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท”

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และดื่มแฟนต้าแบบครบวงจร  ผ่านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ โทรทัศน์  ฯลฯ  การทำโปรโมชั่น กิจกรรมพิเศษตามแหล่งชุมชน เป็นต้น  อย่างไรก็ดี ปัจจุบันแฟนต้า มียอดขายทั่วโลกกว่า 1.13 หมื่นล้านบาท