หมอวิชัยชี้แผนแก้ปัญหา IFEC ต้องผ่านที่ประชุม

26 เม.ย. 2560 | 10:02 น.
นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า จากกรณีนายทวิช เตชะนาวากุล กรรมการบริษัทจะเปิดแถลงข่าว เกี่ยวกับแผนการแก้ปัญหาบริษัทนั้นอาจสร้างความสับสนให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นได้ เนื่องจากนายทวิชเป็นกรรมการบริษัทไม่ควรจะออกมาแถลงข่าวในนามส่วนตัว ขณะเดียวกัน IFEC จะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 2 พฤษภาตมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการคัดเลือกกรรมการใหม่ แทนกรรมการเก่าที่หมดวาระ 3 ตำแหน่ง การออกมาให้ข้อมูลครั้งนี้จึงไม่สมควร เพราะต้องให้เกียรติกรรมการใหม่ที่จะได้รับเลือกเข้ามา มีโอกาสได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็นและแนวทาง เป็นมติเสียก่อน

ทั้งนี้ IFEC เป็นบริษัทมหาชน การบริหารงานอยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนดให้มีธรรมาภิบาลสูงสุด เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดและก่อนหน้านี้นายทวิชก็บอกในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมดต้องรอให้บริษัทมีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่ถึงขณะนี้นายทวิชก็ยังไม่ได้เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา

“ก่อนหน้านี้นายทวิช ได้เสนอในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมด ต้องรอให้มีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่คุณทวิชก็ยังไม่เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา ผมขอเรียกร้องให้คุณทวิช กลับเข้าสู่กระบวนการบริหารที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้บริษัทหลุดจากปัญหา และเดินหน้าได้อย่างแน่นอน” นายแพทย์วิชัย กล่าว