“เทสโก้ โลตัส” ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก จัดงาน Taste of Thailand ในถิ่นผู้ดี

26 เม.ย. 2560 | 05:57 น.
เทสโก้ โลตัสจับมือกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Taste of Thailand ณ ร้านเทสโก้ สาขาเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินหน้าหนุนส่งออกสินค้าตรา  Thailand Trust Mark  พร้อมขายผลไม้ไทยในร้านเทสโก้ที่อังกฤษอีก 250 แห่ง

นายจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัสร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริมสินค้าไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ซึ่งเป็นการรับประกันถึงคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทั้ง สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอาหารสด นำไปจำหน่ายภายในร้านค้าของเทสโก้ ในประเทศอังกฤษ และได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Taste of Thailand ขึ้น ณ ร้านเทสโก้ สาขาเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน เพื่อแนะนำสินค้าที่น่าสนใจให้กับลูกค้า

ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเชฟชาวไทย เพื่อให้ลูกค้าชาวต่างชาติได้ชิมและสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบเพื่อนำกลับไปปรุงเองที่บ้าน และยังมีการจำหน่ายผลไม้ไทย เช่น มะม่วง และมะพร้าวน้ำหอม ในอีกกว่า 250 สาขาทั่วประเทศอังกฤษอีกด้วย โดยคาดว่าชาวอังกฤษจะให้ความสนใจสินค้าจากประเทศไทยอย่างดี เนื่องจากกระแสนิยมรับประทานอาหารไทยอย่างแพร่หลายในประเทศอังกฤษ

“เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าสนับสนุนเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจัดหาช่องทางในตลาดต่างประเทศที่มีความสำคัญให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และเน้นการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้แก่ลูกค้าชาวไทยด้วย”

ทั้งนี้ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส นำผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าหลากชนิดมาจำหน่ายในสาขากว่า 1,800 แห่งในเมืองไทย และยังส่งออกไปจำหน่ายในร้านค้าของเทสโก้อีกกว่า 10 ประเทศทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมา สินค้าไทยที่ส่งออกไปจำหน่ายที่ร้านเทสโก้ ประเทศอังกฤษ มีมูลค่า 7,700 ล้านบาท


t2