ปิยะเวทประกาศโต20%ลุยลงทุนทั้งใน-ต่างประเทศ

25 เม.ย. 2560 | 08:26 น.
รพ.ปิยะเวท เดินหน้าลงทุน 100 ล้านรับการเติบโต 20% เปิด 4 ศูนย์การแพทย์ พร้อมขยายเตรียงรับคนไข้เพิ่ม   เล็งปักหมุดศูนย์ข้อมูลข่าวสารและโพลีคลินิกในต่างประเทศอีก 2 แห่ง  พร้อมวาดแผนผุดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่จังหวัดเชียงใหม่

นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท  เปิดเผยว่า  ได้ตั้งเป้ายการเติบโตในปีนี้ 20% หรือมีรายได้ 1,640 ล้านบาท  จากปีที่ผ่านมามีรายได้ 1,300 ล้านบาท  ซึ่งแผนการลงทุนเพื่อผลักดันการเติบโต  ได้เตรียมงบประมาณกว่า  100 ล้านบาท  เพื่อขยายธุรกิจไม่ว่าการเพิ่มจำนวนเตียงรองรับคนไข้เพิ่มอีก 50 เตียง จากปัจจุบันมี 150 เตียงทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีจำนวนเตียงรวม 200 เตียง  การเพิ่มศูนย์การแพทยอีก  4 ศูนย์  ได้แก่  1. ศูนย์การบริการผู้ป่วยต่างชาติ 2. ศูนย์ทารกแรกเกิดและปริกำเนิด 3. ศูนย์รักษาแผลที่เท้าจากโรคเบาหวาน  และ 4. ศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์

ขณะที่แผนการทำตลาดในต่างประเทศ ได้เตรียมขยายศูนย์ข้อมูลและโพลีคลินิกปีละ 1-2 แห่ง  ซึ่งในปีนี้ยังคงขยายต่อเนื่องด้วยการเตรียมงบประมาณการลงทุนไว้ 50 ล้านบาท  เพื่อใช้ขยายศูนย์ข้อมูลข่าวสารหรือโพลีคลินิกอีก 1-2 แห่ง อาทิ ประเทศจีน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมทุน ส่วนในช่วงที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล  ได้เปิดศูนย์ข้อมูลข่าวสารที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท และเปิดโพลีคลินิกและศูนย์กายภาพบำบัดครบวงจร ที่ประเทศโอมาน  ที่ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ยังได้ลงทุนที่ประเทศเอธิโอเปียด้วย

นอกจากนี้  ทางโรงพยาบาลยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  ที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต  เพื่อรองรรับตลาดผู้สูงอายุในอนาคต  โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการที่แรกได้ที่จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งงบประมาณการลงทุนเบื้องต้นคาดว่าจะใช้ไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท บนเนื้อที่โครงการไม่ต่ำกว่า 10 ไร่ใกล้กับที่ตั้งโรงพยาบาล