บริการ‘คอนเซียจเซอร์วิส’บูม ‘แบล็ค ไท’วางเป้าเจาะอสังหาฯโกยรายได้โต300%

29 เม.ย. 2560 | 13:00 น.
[caption id="attachment_143512" align="aligncenter" width="503"] mp-38-3256-c บริการ‘คอนเซียจเซอร์วิส’บูม ‘แบล็ค ไท’วางเป้าเจาะอสังหาฯโกยรายได้โต300%[/caption]

ชี้เทรนด์ธุรกิจคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส“บริการเหนือระดับ” มาแรง บริษัทยักษ์ใหญ่แห่ใช้บริการเพิ่ม “แบล็ค ไท” ชูนวัตกรรมเสริมบริการแบบ 24 ชั่วโมง“เซลฟอร์ซ” หวังดันรายได้สิ้นปีโต 300% พร้อมก้าวสู่เบอร์ 3 เมืองไทย
บริการระดับพรีเมียมหรือคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส (Concierge Lifestyle Service) กลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสินค้าและบริการที่มีกลุ่มเป้าหมายไฮเอ็นด์ ด้วยบริการที่เหนือความคาดหมาย ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้ในระยะยาว วันนี้ธุรกิจคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส จึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ซีอาร์เอ็ม (Customer Relationship Management) ในหลายๆ องค์กร

โดยนางกนกพร ณ ระนอง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแบล็คไท เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้การสร้างความจงรักภักดีให้เกิดกับลูกค้า สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ บริษัทประกัน โรงพยาบาล ฯลฯ ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย หรือมีเงินก็ไม่สามารถหาได้นั้น จะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกดี ประทับใจ และภาคภูมิใจที่ไว้วางใจ และเลือกใช้สินค้าหรือบริการขององค์กร

อย่างไรก็ดีแนวโน้มลูกค้าระดับพรีเมียมเริ่มมีความต้องการแบบเป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่นเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ ที่สนใจงานซีอาร์เอ็มเพื่อดูแลลูกค้าระดับ วีไอพีทำให้การแข่งขันขององค์กรต่างๆ เพื่อดูแลลูกค้าจะรุนแรงขึ้น ดังนั้น องค์กรต่างๆ ต้องใส่ใจเลือกผู้ให้บริการคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส ที่เชี่ยวชาญ เข้าใจและสามารถปรับแต่งรายละเอียดของบริการได้อย่างดีที่สุด

แบล็ค ไท ทำหน้าที่สร้างสรรค์ และนำเสนอบริการที่พิเศษสุดโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญหลังเปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปีเศษพบว่า ลูกค้ามีความแตกต่างกัน คือ ในกลุ่มธุรกิจแต่ละประเภทจะมีการแบ่งกลุ่มลูกค้า เช่น ธนาคารมีกลุ่ม Private Banking เพื่อให้สิทธิพิเศษและการดูแลแบบพิเศษกับลูกค้าระดับพรีเมียม เพื่อให้บริการแบบคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิส ที่สามารถสร้างสรรค์ที่แตกต่าง หรูหรา เหนือระดับ หาจากที่อื่นไม่ได้ เช่น ดินเนอร์หรู เครื่องบินเจ็ทหรือเรือยอร์ชส่วนตัว ทัวร์สุดพิเศษ เป็นต้น

"ลูกค้าแต่ละองค์กร แต่ละบุคคลต้องการสิ่งที่แตกต่างกัน ดังนั้นการนำเสนอนอกจากจะต้องดีที่สุด ยังต้องโดนใจ และถึงลูกถึงคน เช่น ทริปนั่งเครื่องบินเจ็ทไปออกรอบกอล์ฟที่หัวหิน , ทริปเรือยอร์ชส่วนตัว , ที่พักพร้อมบอลลูนทริป งานฉลองครบรอบวันแต่งงาน เป็นต้น"

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวรูปแบบบริการบนแอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบโจทย์รวดเร็ว แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีภายใต้ชื่อ "เซลฟอร์ซ" ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่สามารถเป็นผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมงในการเลือก ใช้ชีวิตที่สะดวกหรูหราเหนือระดับยิ่งขึ้น โดยระบบเซลฟอร์ซ จะทำหน้าที่วิเคราะห์ฐานข้อมูลของลูกค้า และนำมาสร้างสรรค์เป็นบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในสิ่งที่ชื่นชอบทั้งด้านการท่องเที่ยว กีฬา ช็อปปิ้ง ฯลฯ ได้อย่างแม่นยำ สะดวก รวดเร็ว และวัดผลได้

นอกจากนี้บริษัทยังมีเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมทั่วโลกที่สามารถให้บริการที่หลากหลาย หรูหรา ตอบทุกโจทย์ในความพิเศษ โดยต้นปีที่ผ่านมาบริษัทร่วมมือกับ Consortio Service ประเทศสิงคโปร์ ผู้ให้บริการไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์เช่นกัน เพื่อช่วยสร้างความแข็งแรงให้ธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยใช้บุคลากรที่มีทักษะด้านการสื่อสารได้ทุกภาษาในอาเซียน ช่วยยกระดับบริการให้ก้าวสู่เวิล์ดคลาสมากขึ้น รวมทั้งบริษัทยังไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องและสนับสนุนงานบริการต่างๆซึ่งจะช่วยทำให้บริการคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิสดีขึ้น เช่นธุรกิจขนส่งกระเป๋าระหว่างสนามบิน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถช็อปปิ้งได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเช็คอิน แต่จะมีบริการขนกระเป๋าไปส่งให้ที่โรงแรม เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าทั้งในกลุ่มธนาคาร Private Banking, ลักชัวรี่คาร์, ธุรกิจการบิน, ประกันชีวิต, วาณิชธนกิจ, ธุรกิจการเงิน, ห้างสรรพสินค้า, รายการโทรทัศน์และ บริษัทข้ามชาติ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมกับตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 300% และก้าวขึ้นติดอันดับท็อป 3 ของธุรกิจคอนเซียจ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิสเมืองไทย และมุ่งสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียในฐานะ Asia’s leading one – stop corporation privilege solution ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,256 วันที่ 27 - 29 เมษายน พ.ศ. 2560