เอพี-สัมมากร ชูนวัตกรรมรับ 4.0

28 เม.ย. 2560 | 06:00 น.
บิ๊กเนมอสังหาฯ พัฒนานวัตกรรมด้านการอยู่อาศัย สู่จุดขายสำคัญตอบรับผู้บริโภคยุค 4.0 เอพี (ไทยแลนด์) ชูคอนเซปต์ 4-I นำร่องโครงการแรก “ไลฟ์ ลาดพร้าว” สัมมากรจับมือไฟเบอร์วันติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก14 โครงการ

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในโครงการเพิ่มมากขึ้น ภายใต้แนวคิด IoT (Internet of Things) เข้ากับการออกแบบพื้นที่การใช้สอย จากเดิมที่จะมองสิ่งนี้เป็นเพียงแค่ฮาร์ดแวร์อย่างหนึ่ง แต่ปัจจุบันสิ่งเหล่านี้ได้ล้าสมัย บริษัทจึงปรับปรุงด้วยการพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบของซอฟต์แวร์ เนื่องจากสามารถอัพเกรดได้ตลอดเวลา

“บริษัทได้จัดตั้งทีมดิจิตอลขึ้นเมื่อปลายปี 2559 เพื่อพัฒนาระบบซอฟแวร์ต่างๆในอนาคต ซึ่งปัจจุบันนำเทคโนโลยีมาใช้ในระบบความปลอดภัยพื้นฐานของโครงการอยู่แล้ว แต่มุ่งมั่นพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น”

ล่าสุด บริษัทได้นำนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นใส่ไว้ในโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ ไลฟ์ ลาดพร้าว มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ 4-Iประกอบด้วย INTELLIGENT FACILITY ผสานเทคโนโลยีในการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลาง ด้วยการติดตั้ง Infrastructure ที่พร้อมรองรับสิ่งอำนวยความสะดวก และสัญญาณ Wi-fi ทุกจุด ทั้งภายในและนอกอาคาร, INTELLIGENT CONTROL ผ่านแอปปิเคชั่น AP Community Application สามารถสั่งเปิดและปิดประตูได้ตั้งแต่ประตูทางเข้าคอนโดมิเนียม ประตูห้องพัก, INTELLIGENT SPACE ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การใช้งานและสุดท้าย INTELLIGENTCONNECTED โครงการนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จในปีเดียวกับที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต แล้วเสร็จคือในปี 2563

ด้านนายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของ Smart Home, Smart Living, Smart Society ที่จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนรุ่นใหม่ จึงได้ร่วมกับบริษัท ไฟเบอร์วัน จำกัด (มหาชน)ติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกให้กับโครงการหมู่บ้านและคอนโดของสัมมากรแล้ว 2 แห่ง คือ โครงการสัมมากรบางกะปิ และเอส9 คอนโดมิเนียม และกำลังดำเนินการอยู่ 2 โครงการ คือ โครงการสัมมากรอเวนิว รามอินทรา-วงแหวน และชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ รวมถึงมีแผนติดตั้งในโครงการสัมมากรสุวรรณภูมิ และอเวนิว ชัยพฤกษ์-วงแหวน

นอกจากนั้น ยังได้ติดตั้งระบบ E-Security ผ่านกล้องวงจรปิด ให้ลูกบ้านในโครงการสัมมากร นอกจากสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังได้รับความปลอดภัยจากระบบ E-Security system จากโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกของไฟเบอร์วัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,256 วันที่ 27 - 29 เมษายน พ.ศ. 2560