กรุงศรีฯ เพิ่มทุน 15 ล้านดอลล์ รุกตลาดไมโครไฟแนน์กัมพูชาเต็มสูบ

24 เม.ย. 2560 | 10:29 น.
แบงก์กรุงศรีอยุธยา อัดฉีดเงินทุน 15 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ HKL รุกตลาดไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชา สร้างความมั่นใจในการเติบโตธุรกิจ

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท Hattha Kaksekar Limited (HKL) เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในครั้งนี้ให้กับ HKL จะช่วยสนับสนุนให้ HKL สามารถขยายธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ขณะเดียวกัน การเพิ่มทุนในครั้งนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่มีต่อ HKL ที่จะสนับสนุนให้ HKL ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำในระบบสถาบันการเงินของกัมพูชาด้วยสถานะธนาคารพาณิชย์ในอนาคต

ทั้งนี้ HKL ถือเป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ที่สามารถระดมเงินฝากได้ (Microfinance Deposit Taking Institutions: MDI) ภายใต้การกํากับดูแลของธนาคารชาติแห่งกัมพูชา โดยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในกัมพูชาและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ HKL นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งสินเชื่อ เงินฝาก เอทีเอ็ม โมบายแบงก์กิ้ง บัญชีเงินเดือน บริการโอนเงิน ติดตามหนี้สิน และประกันภัย เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

"ในอนาคตธนาคารกรุงศรีอยุธยาพร้อมให้การสนับสนุน HKL ในการตอบสนองความต้องการทางการเงินของประชาชนในกัมพูชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ภายใต้บริบททางเศรษฐกิจของกัมพูชาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”