ธนบุรี เฮลท์แคร์ เลื่อนเข้าตลาดปลายปี

24 เม.ย. 2560 | 05:34 น.
นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า  บริษัทฯเลื่อนการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ)จากไตรมาสที่  2 เป็นประมาณไตรมาส 3 และ 4  ปี 2560 หลังจากบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขในสัญญาดำเนินการโครงการใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2  โดยโครงการดังกล่าวอาจมีสาระสำคัญและอาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยไว้ในเอกสารประกอบการเสนอขายหลักทรัพย์ ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องเตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการธุรกิจดังกล่าว ในแบบไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต.

“เราอยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ แล้ว นอกจากนั้นบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าแผนลงทุนโครงการในอนาคตต่าง ๆ ตามที่เปิดเผยข้อมูลในแบบไฟลิ่งเพื่อการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน” นพ.บุญ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้น จำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท โดยหุ้น ไอพีโอของ THG จะเสนอขายจำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น คิดเป็น  10.01% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้