เทสโก้ โลตัส ขนสินค้าแบ็คทูสคูลหมื่นรายการช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าครองชีพ

24 เม.ย. 2560 | 04:51 น.
เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญขานรับนโยบายรัฐลดค่ าครองชีพประชาชนช่วงเปิดเทอม จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้ากว่ าหมื่นรายการ ชู “สินค้าครบ เยอะ คุ้ม ถูกใจคุณ” ชุดนักเรียนเริ่มต้น 59 บาท คาดปีนี้กำลังซื้อส่อแววคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

Keydeal เสื้ออนุบาล นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบริษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ในปีนี้เทสโก้ โลตัส ได้จัดแคมเปญต้อนรับเปิดเทอมสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ ต้องการซื้อสินค้าประเภทชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน ฯลฯ มากเป็นประวัติการณ์ โดยขนทัพสินค้ามากกว่า 10,000 รายการ มาจัดรายการภายใต้ธีม “สินค้าครบ เยอะ คุ้ม ถูกใจคุณ” ซึ่งนับว่าเป็นการขานรับนโยบายของภาครัฐ กระทรวงพาณิชย์อย่างต่อเนื่องสำหรับการให้ความช่วยเหลือลดค่าครองชีพช่วงเปิดเทอมการศึกษาแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยที่ จะถึงในเดือนพฤษภาคมนี้

“เทสโก้ โลตัส มีความมุ่งเน้นที่จะช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองในการลดค่าครองชี พและประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม โดยในปีนี้ได้นำสินค้ากว่า 10,000 รายการมาจัดโปรโมชั่ นลดราคาโดยเฉพาะสินค้าหลักอย่างชุดนักเรียน ราคาเริ่มต้น 59 บาทเท่านั้น ขณะที่รองเท้านักเรียนเริ่มต้นที่ 99 บาท ส่วนเครื่องเขียน กระเป๋านักเรียนเริ่มต้นที่ 27 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่จำเป็น อาทิ ขนม นม หรือแม้แต่ผงซักฟอก เทสโก้ โลตัส ก็จัดโปรโมชั่นเสริมจากสินค้ าหลักเพี่อช่วยลดภาระพี่น้องประชาชนด้วย”

นางสาวสลิลลา กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดสินค้าในช่วงใกล้เปิ ดเทอมมีแนวโน้มคึกคัก จากปัจจัยบวกที่ มาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตั วขึ้นประกอบกับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น

“ปีนี้ตลาดมีแนวโน้มการเติบโตที่ ดีขึ้น ซึ่งเทสโก้ โลตัส ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับสินค้าประเภทชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน ผู้ปกครองนิยมซื้อในร้านเพราะต้องการให้บุตรหลานได้ลองสวมใส่ เพื่อความพอดี แต่สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ เช่น ขนม นมยูเอชี ลูกค้าบางส่วนสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์เนื่องจากสะดวกในการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน เพราะฉะนั้น โปรโมชั่นต้อนรับเปิ ดเทอมของเทสโก้ โลตัส จึงครอบคลุมทั้งสองช่องทาง”

นอกจากโปรโมชั่นสินค้าจำเป็นแล้ว ในทุกๆ ปีช่วงก่อนเปิดเทอม เทสโก้ โลตัส ดำเนินโครงการ “พาน้องไปโรงเรียน” โดยในปีนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าบริจาคเงิน 99 บาท หรือตามศรัทธา เพื่อซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้น้องๆ ที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยมอบผ่านทางโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนยากไร้ทั่ วประเทศสำหรับปีนี้ ตั้งเป้าบริจาคทั้งหมด 99,999 คู่ โดยในส่วนของเทสโก้ โลตัส เองจะสมทบทุนบริจาครองเท้า 23,000 คู่ พร้อมด้วยถุงเท้าและกระติกน้ำ ลูกค้าและประชาชนที่มีจิตศรั ทธาร่วมบริจาคเงินได้ที่แคชเชี ยร์เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ และผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://donation.tescolotus. com