"วาเลอรี ออฟฟิศ"รับอานิสงค์รถไฟฟ้าสีเหลืองฉุดราคาที่ดินพุ่ง 5-10%

21 เม.ย. 2560 | 07:33 น.
เอสเอ็ม พรอพเพอร์ พลัส รับอานิสงส์รถไฟฟ้าสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ฟันธงรถไฟฟ้าเสร็จฉุดราคาที่ดินปรับพุ่งสูงขึ้นอย่างน้อย5-10%  ปลื้มบิ๊กดีลขาย“วาเลอรี ออฟฟิศ เซ็นเตอร์”สำเร็จรับรู้รายได้ 500 ล้านบาท เล็งลุยต่อโครงการแนวราบบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยมหลายแห่งภายในปีนี้

นายเอกรัฐ จำปา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสเอ็ม พรอพเพอร์ พลัส จำกัด (SMPP) กล่าวว่าการเติบโตของเมืองที่มีแนวโน้มขยายตัวจากกรุงเทพฯชั้นในสู่ทิศตะวันออก ทำให้ทำเลย่านเทพารักษ์ สมุทรปราการเป็นโซนพื้นที่ที่น่าจับตามองในอนาคตอันใกล้นี้ ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว(แบริ่ง-สมุทรปราการ) และขณะนี้รัฐบาลมีมติให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 51,931 ล้านบาท ซึ่งตามแผนงานจะมีการเซ็นสัญญาการก่อสร้างเร็วๆนี้ และจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปีหน้านั้นหากการก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์จะฉุดให้ราคาที่ดินที่อยู่ในรัศมี 5-10 กิโลเมตรมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างแน่นอนยกตัวอย่างทำเลสถานีสำโรง ปัจจุบันราคาตารางวาละ2.5-3 แสนบาท หากรถไฟฟ้าเสร็จราคาในรัศมีใกล้เคียงจะพุ่งพรวดขึ้นไปที่2.75-3.3 แสนบาทต่อตารางวา

เอกรัฐ จำปา

“การขยายตัวที่มีทิศทางออกมายังโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมีโครงการสาธารณูปโภคสาธารณูปการต่างๆมารองรับมากมายและแม้ว่าปัจจุบันจะมีการพัฒนาโครงการต่างๆมากขึ้น แต่บอกได้เลยว่ายังไม่อิ่มตัว ในอนาคตโซนนี้จะยังคงเป็นทำเลทองที่ดีเวลลอปเปอร์อีกมากเตรียมจะพัฒนาการโครงการเพื่อตอบโจทย์ดีมานท์ที่เพิ่มขึ้น เราจะได้เห็นราคาที่ดินที่สูงขึ้นๆ ดังนั้นใครที่มีกำลังซื้อในช่วงนี้ย่อมเป็นโอกาสที่ดี เพราะเป็นการลงทุนที่มีแต่กำไรเพิ่มขึ้นๆ”

สำหรับความคืบหน้าการเจรจากับกลุ่มนักลงทุนจากสิงคโปร์เพื่อขายบิ๊กล็อตโครงการวาเลอรี ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ ในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ข้อสรุปตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการขายออฟฟิศ เซ็นเตอร์ 10 ยูนิต มูลค่ารวม 500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ก่อนสิ้นปีนี้ สำหรับแผนงานต่อไปบริษัทที่อยู่ระหว่างดำเนินโครงการหลายแห่ง รวมถึงลงทุนสร้างโครงการแนวราบประเภทบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยม  1 ในแผนงานคือ ทำเลชานเมือง-เทพารักษ์คาดว่าจะสามารถเปิดโครงการประมาณไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับโครงการ วาเลอรี ออฟฟิศเซ็นเตอร์ บริหารงานโดย เอสเอ็ม พรอพเพอร์ พลัส ทุนจดทะเบียน200 ล้านบาท เฟสแรกพื้นที่ 7 ไร่ 17 งาน 11 ตารางวา ประกอบด้วย อาคารออฟฟิศ สูง 5 ชั้น 17 อาคาร ขนาด 107 - 145.5 ตารางวา ราคา 52 -67.5 ล้านบาท