ระเบิดความมันส์ –ตื่นเต้น –เร้าใจ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017

24 เม.ย. 2560 | 12:00 น.
จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต โดยปีนี้มาพร้อมคอนเซปต์ FAST FUN FEST ‘LIVE EXPERIENCE’ ที่จะรวบรวมทุกความเร็ว ทุกความสนุก ทุกความเร้าใจมานำเสนอ ผ่านไฮไลท์หลักคือการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ 4 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ เครื่องยนต์ 2,400 ซีซี. ,รุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ,รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

[caption id="attachment_142720" align="aligncenter" width="503"] ระเบิดความมันส์ –ตื่นเต้น –เร้าใจ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ระเบิดความมันส์ –ตื่นเต้น –เร้าใจ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017[/caption]

โดยการแข่งขันในปีนี้ มี 5 สนามเช่นเคย เริ่มตั้งแต่ สนามแรก จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน ,สนาม 2 วันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม จังหวัด ชลบุรี ,สนาม 3 วันที่ 16-17 กันยายน จังหวัด นครราชสีมา ,สนาม 4 วันที่ 7-8 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์ และปิดท้ายสนาม 5 วันที่ 9-10 ธันวาคม จังหวัด เชียงใหม่

MP36-3255-2 “โตโยต้าให้ความสำคัญและพัฒนามอเตอร์สปอร์ตในไทยมากว่า 30 ปี ถือว่าเป็นผู้บุกเบิก ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่ได้จัดขึ้นไม่ว่าจะเป็น ก่อตั้งทีมแข่ง Toyota Team Thailand , จัดการแข่งขัน Toyota One Make Race ,ก่อตั้ง Toyota Racing School โดยตลอดระยะเวลาทั้งหมดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 ล้านคน ไม่เพียงเท่านั้นเรายังพัฒนาและเสริมสร้างนักแข่งไทยไปสู่ระดับสากล ดังจะเห็นจากการส่งรถโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC Zurich 24h Nurburgring ที่ประเทศเยอรมนีเป็นปีที่สี่ จากฝีมือการขับของนักแข่ง Toyota GAZOO Racing Team Thailand ซึ่งทุกกิจกรรมที่สนับสนุน ทำให้เราก้าวเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตประเทศไทยอย่างแท้จริง”

MP36-3255-3 นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว

นอกจากไฮไลท์หลักอย่างการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแล้ว ยังมีกิจกรรมความสนุกอื่นๆภายในงานอาทิ Mini Toyota Driving Experience (Fun) Park ที่รวบรวมรถหลายรุ่นมาให้ผู้ที่สนใจร่วมทดสอบ และยังมีโซนสำหรับแฟนพันธุ์แท้โตโยต้า ที่ร่วมลุ้นรับสิทธิ์ไปชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

นายซึงาตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า ประเทศไทยถือเป็นต้นแบบในการจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในเอเชีย เพราะตอนนี้ประเทศอื่นๆอาทิ ฟิลิปปินส์ ก็เริ่มจัดแข่งขัน วีออส คัพ วันเมคเรซ เมื่อปี 2557 และในปีนี้มาเลเซีย กำลังจะมีการจัดการแข่งขันวันเมคเรซ ในชื่อของ VIOS Challenge และในอนาคตต้องการจัดการแข่งขัน Toyota Grand One Make Race ที่จะนำเอาแชมป์ของแต่ละประเทศมาแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักแข่งของเอเชียได้ในที่สุด!!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,255 วันที่ 23 - 26 เมษายน พ.ศ. 2560