ตากเร่งสร้างถนน-ประปา รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ

26 เม.ย. 2560 | 10:00 น.
กรมทางหลวงชนบท เร่งพัฒนาเส้นทาง ในเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) เชื่อมเส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ด้าน กปภ. เร่งขยายระบบจำหน่ายน้ำประปารองรับโรงงานอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัย

ผู้สื่อข่าว"ฐานเศรษฐกิจ" จังหวัดตาก รานยงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างกรมทางหลวงชนบท ได้นำรถจักรกลและเครื่องมือหนัก คนงาน เร่งปรับคันดินเพื่อสร้างถนนผิวแอสฟัลติกคอนกรีต ความหนา 0.10 ม. ขนาด 2 ช่องทางจราจร ช่องจราจรละ 3.50 เมตร พร้อมไหล่ทาง 2 ข้างๆละ 0.50- 2.50 เมตร ระยะทาง 5.894 กิโลเมตร บริเวณถนนเส้นทางแยก ทางหลวงชนบท ที่ ตก.3050 หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเส้นทางสายดังกล่าวจะไปเชื่อมต่อกับเส้นทางของกรมทางหลวง 8 เลน ที่จะเชื่อมไปยังสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย (แม่สอด-เมียวดี) แห่งที่ 2 ทั้งนี้เพื่อพัฒนาพื้นที่ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) โดยกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท มีแผนจะเชื่อมเส้นทางเข้าด้วยกัน ทุกเส้นทางในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด โดยการขยายเส้นทางสายนี้ได้ใช้งบประมาณในการดำเนินการกว่า 36 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เร่งขยายท่อประปาและเพิ่มระบบจำหน่าย ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) บริเวณเส้นทางถนนทางหลวงชนบท สายบ้านวังตะเคียนใต้กับเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ระยะทาง 20 กม. จากจุดสูบน้ำและระบบผลิตไปยังระบบจำหน่ายทั่วพื้นที่ เป็นท่อขยายใหญ่ 12 นิ้วหรือ 1 ฟุต เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในเขที่อยู่อาศัยและโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,255 วันที่ 23 - 26 เมษายน พ.ศ. 2560