เซ็นทรัลทุ่มงบกว่า 40 ล้านแปลงโฉม‘กาดหลวง’

24 เม.ย. 2560 | 06:00 น.
เซ็นทรัล แอร์พอร์ต ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท ปรับโฉม“กาดหลวง แอร์พอร์ต” เพิ่มพื้นที่ใหญ่กว่า 2,900 ตร.ม. ชูคอนเซ็ปต์ ของกิ๋นถูกปาก ของฝากถูกใจ๋ กว่า 100 ร้านค้าชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพลูสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท รีโนเวท"กาดหลวง แอร์พอร์ต" ครั้งใหญ่รอบ 20 ปี ชูคอนเซ็ปต์ "ของกิ๋นถูกปาก ของฝากถูกใจ๋ " ศูนย์รวมของอาหารพื้นเมืองล้านนากว่า 100 ร้านค้า รวมไปถึงของฝากชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ตอกย้ำความเป็นเซ็นเตอร์ ออฟไลฟ์ ผู้นำศูนย์การค้าที่มอบความสุข ความทันสมัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ภายใต้การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นล้านนา พร้อมเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยวประเดิมช่วงสงกรานต์เป็นต้นไป

"ตลอดเวลา ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์โดยอ้างอิงจากวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่นำมาตีความให้มีรูปแบบร่วมสมัย ให้ศูนย์การค้าของเราเป็น "เซ็นเตอร์ ออฟ ไลฟ์" หรือ ศูนย์กลางของการใช้ชีวิตของคนในแต่ละท้องถิ่นอย่างแท้จริง เราได้นำความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดึงดูดทราฟฟิกให้เข้ามาในศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากสินค้า บริการ และงาน อีเวนต์ต่างๆที่เราระดมจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราได้มีการปรับปรุงศูนย์การค้าของซีพีเอ็นและสร้างศูนย์การค้าใหม่ๆจนในปัจจุบันมีศูนย์การค้าในเครือถึง 30 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของซีพีเอ็นและการเป็นอันดับ 1 ในวงการรีเทลมากกว่า 37 ปี"

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า "กาดหลวง แอร์พอร์ต’ โฉมใหม่ ได้เพิ่มพื้นที่ให้กว้างขวางสะดวกสบายขึ้นจากเดิม 2,140 ตรม. เป็น 2,900 ตรม. ภายใต้แนวคิด "โมเดิร์น ล้านนา" หรือ "ล้านนาร่วมสมัย" สื่อให้เห็นถึงเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ วัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบพื้นเมือง ศิลปะและวิถีชีวิตของชาวล้านนาที่ถูกนำมาตีความใหม่ เน้นความโปร่งโล่ง ตกแต่งด้วยโคมไฟและตุง มีการใช้กระเบื้องลายโบราณ สร้างบรรยากาศในการรับประทาฯอาหาร และการเลือกซื้อของฝากเปรียบเสมือนเดินเล่นอยู่ในตลาดที่เป็นศูนย์รวมของอาหารพื้นเมืองล้านนาในอดีต สร้างบรรยากาศกลิ่นอายล้านนาอย่างแท้จริง ผนวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไฟแอลอีดี ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ช่วยลดภาวะโลกร้อน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

"พร้อมกับปรับโฉมร้านค้าเดิม และเพิ่มจำนวนร้านค้าใหม่ๆทั้งร้านอาหาร และร้านขายของฝาก อาทิ คั่วไก่นิมมาน ขาหมูช้างเผือก ก๋วยเตี๋ยวไก่เสวย แกงร้อนบ้านสวน มายเวียดนาม โก๋แก่ ชาตรามือ ( Ice cream soft serve ครั้งแรกในภาคเหนือ) ตำรับไทย โครงการหลวงเป็นต้น ให้ลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางไปไกล แค่มาที่กาดหลวง แอร์พอร์ต โฉมใหม่ ก็ได้อิ่มอร่อยและได้ช้อปของฝากจากร้านค้าชื่อดังภายในที่เดียว

ทั้งนี้ศูนย์การค้าฯอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 700 เมตร สนามบินที่มีนักท่องเที่ยวผ่านเข้า-ออกจำนวนมาก เป้าหมายหลักเน้นเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ให้มากขึ้น จากเดิมคนท้องถิ่น 50 % และนักท่องเที่ยว 50 % คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดผู้จับจ่ายซื้อสินค้าได้กว่า 30% ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าและผู้เช่าภายในศูนย์ฯอีกด้วย"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,255 วันที่ 23 - 26 เมษายน พ.ศ. 2560