ไทยเตรียมพร้อมรับเจ้าภาพประชุมสภาการเดินทางและท่องเที่ยวโลก

19 เม.ย. 2560 | 06:38 น.
รมว ท่องเที่ยว เร่งแก้ไข กลโกงทัวร์ท่องเที่ยว 4.0 เตรียมพร้อมการจัดประชุมใหญ่ระดับโลก สภาการเดินทางและท่องเที่ยวโลก WTTC Global Summit  ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยพุ่ง

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าขณะนี้ คณะทำงานพร้อมแล้ว ในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน World Travel Tourism Council (WTTC) Global Summit ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2560 นี้ เพื่อสร้างเป็นศูนย์การกลางการท่องเที่ยวและกีฬา โดยจะนำเสนอประเทศไทย ผ่านเวทีประชุมใหญ่นี้ ที่มี ผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 750 คน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติ กล่าวปาฐกถาเชิญชวนนักลงทุนและเปิดโอกาสให้ CEO มองประเทศไทยในมุมมองใหม่ว่าไทยเป็นประเทศที่ยังเติบโต อย่างมีคุณภาพ มีการขยายการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้นำ และนักธุรกิจชั้นนำของโลกหลากหลายสาขา มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ อาทิ นายเดวิด      คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ นายโทนี่ เฟอนันเดส        ผู้ก่อตั้งแอร์เอเชีย, นายแกรี่ แชปแมน ประธานเอมิเรตส์กรุ๊ป, นายเจมส์  ไรเล่ย์ ประธาน แมนดาริน โอเรียลเตล กรุ๊ป, นายร๊อบ เทอเรส  กรรมการผู้จัดการฝ่ายการท่องเที่ยวและเดินทาง Google, นายโรเบิร์ต  โรเซ็นสไตน์ ผู้ก่อตั้ง อโกด้า และนางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริการ สยามพิวรรธน์ ผู้บริหาร ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทย ซึ่ง Siam Discovery เพิ่งได้รางวัล แหล่ง Shopping ระดับโลก Best Design Store of The Year จาก World Retail Congress ที่ ประเทศดูไบ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รางวัลยิ่งใหญ่นี้

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว เพิ่มเติมว่า ในวันที่ 25 เมษายน จะมีการประชุมระดับรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว กว่า 10 ประเทศ และในฐานะที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียนในต้นปีหน้า     ที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น เราจะเป็นตัวแทนของกลุ่มอาเซียน บรรยายให้ข้อมูลด้านการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน ในหัวข้อ

“Ease of Doing Business in Tourism in ASEAN” ที่มีการเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปด้วยกัน และในส่วนของประเทศไทยจะนำข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนใน ไทย (BOI)  ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) และ สิทธิพิเศษ จาก ไทยแลนด์อีลิทการ์ด Elite Card แจ้งให้ที่ประชุมทราบเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ต่อในเวทีการประชุมใหญ่ WTTC Global Summit

นางกอบกาญจน์ ยังเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวสะสมจำนวน 10,726,266 คน ก่อให้เกิดรายได้ 559,385.49 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 1.92 และ 4.21 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาตามลำดับ และได้ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่จะซื้อแพ็คเกจทัวร์กับกับบริษัทนำเที่ยว ต่างๆ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ว่าเป็นบริษัทนำเที่ยวที่จดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้ หากเกิดข้อปัญหา สงสัยว่าอาจจะตกเป็นเหยื่อธุรกิจแอบแฝง สามารถโทรสายด่วนร้องเรียนได้ที่ ตำรวจท่องเที่ยว 1155 หรือ กรมการท่องเที่ยว 02-401-1111