สหภาพฯการบินไทยเห็นต่างเพิ่มทุนนกแอร์

18 เม.ย. 2560 | 12:19 น.
นายดำรงค์  ไวยคณี  ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เผยถึงการยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ผ่านศูนย์บริการประชาชน เมื่อวันที่ 18 เมษายนว่า เพื่อให้ใช้มาตรา 44 ปลดคณะกรรมการบริหารการบินไทยและตรวจสอบการทำงาน โดยเห็นว่ามีเหตุอันควรให้เชื่อว่าบริหารงานไม่โปร่งใส เป็นเหตุให้ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่กรรมการบางคนอยู่ในตำแหน่งติดต่อกันหลายสมัย น่าจะรู้ปัญหาดีและเพื่อให้มีผลในวันประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 21 เมษายนนี้ ซี่งจะมีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งมีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

อย่างไรก็ดีสหภาพฯยังให้ความเห็นถึงกรณีการขาดทุนสายการบินนกแอร์ร่วม 2,626 ล้านบาทว่าการบินไทยไม่จำเป็นต้องไปแบกรับภาระการเพิ่มทุนเพราะถือหุ้นอยู่เพียง 39 % เท่านั้นในขณะที่ยังมีผู้ถือหุ้นอื่นอีก 60 % แต่สำหรับสายการบินไทยสมายด์ ซึ่งถือหุ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ควรต้องเข้าไปแก้ปัญหาเพราะถือเป็นสายการบินลูกของการบินไทย

รายงานข่าวจากการประชุมคณะกรรมการบริหารการบินไทยเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาได้มีคำสั่ง โยกย้ายกัปตันวรเนติ หล้าพระบาง พ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายด์ มาช่วยงาน นางอุษณีย์  แสงสิงแก้ว  รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย