โพรแพ็ค เอเชีย ขึ้นแท่นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอันดับ 1 เอเชีย

18 เม.ย. 2560 | 04:10 น.
โพรแพ็ค เอเชีย ขึ้นแท่นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรร มด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับนานาชาติอันดับ 1 ของเอเชีย ด้าน ยูบีเอ็ม บีอีเอส ผู้จัดงานเผยการจัดงานปีนี้โตเพิ่ม 25% ด้านพื้นที่การจัดงานถูกจองเต็ม แล้วกว่า 95% โดยได้รับความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานจากองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม 19 ประเทศ พร้อมบริษัทชั้นนำระดับโลกกว่า 2,000 ราย คาดมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจภายในงานสูงกว่า 29,000 ล้านบาท

Photo ProPak 02 นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ว่า งานโพรแพ็ค 2017 ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 25 ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประ เทศไทย จนวันนี้งานโพรแพ็ค เอเชีย ได้รับการยอมรับจากผู้เข้าร่วมงานว่า เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับนานาชาติอันดับ 1 ของเอเชีย ในแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานและเข้าเยี่ยมชมงานปีละไม่ ต่ำกว่า 40,000 คน จากทั่วโลก ในครั้งนี้การจัดงานมีความยิ่งใ หญ่และเติบโตขึ้นกว่าที่ผ่านมาถึ ง 25% โดยพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นเป็ น 55,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นอกจากนั้น การจองพื้นที่เพื่อเข้าร่วมจัดแสดงงานยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้พื้นที่การจัดงานถูกจองเต็มแล้วกว่า 95% งานโพรแพ็ค เอเชีย เป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิต อาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และดี ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมทั้งภูมิภาคเอเชียยังเป็นพื้นที่สำคัญในด้านการผลิตของโลกอี กด้วย ทำให้เป็นจุดดึงดูดให้นักธุรกิจ และผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกต้ องการเข้ามาร่วมจัดแสดงงานและร่ วมชมงาน พร้อมทั้งยังได้มาสัมผัสกับเครื่องจักรและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ในงานเดียว โดยเครื่องจักรที่มีการนำมาจัดแ สดงในปีนี้มีมากถึง 5,000 เครื่อง จากผู้ผลิตและบริษัทชั้นนำระดับ โลก

การจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2017 ในครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะได้รับความสนใจจากองค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมชั้นนำจาก 19 ประเทศ ยื่นความจำนงในการเข้าร่วมจัดแส ดงงาน อาทิ ประเทศออสเตเลีย - Australian Packaging and Processing Machinery Association (APPMA), Australia of Packaging (AIP) สาธารณรัฐประชาชนจีน - China World Trade Center (CWTC) ประเทศเดนมาร์ก - Confederation of Danish Industry - Dansk Industriประเทศฝรั่งเศส - Business France ประเทศเยอรมนี- Atelier Scherer Fair Consulting GmbH. (ASFC), Bavarian Ministry of Economic Affairs, Infrastructure, Transport and Technology and Bayern International ประเทศอิตาลี -Italian Packaging Machinery Manufacturers Association (UCIMA) ประเทศญี่ปุ่น - - Japan Packaging Machinery Manufacturers Association (JPMA) ประเทศเกาหลี - Incheon Business Information Techno Park (IBITP) and Korea Packaging Machinery Association (KPMA) ประเทศสเปน - Amec-Envasgraf ประเทศไต้หวัน - Taiwan Plastics Industry Association, Taiwan External Trade Development Council (TAITRA) and World Trade Center Taichung (WTCT) ประเทศอังกฤษ - Processing and Packaging Machinery Association (PPMA) และ ประเทศสหรัฐอเมริกา - Packaging Machinery Manufacturers Institute (PMMI) และ องค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมในกลุ่มป ระเทศอาเซียน

ส่วนกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ สนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานนั้นมี กว่า 2,000 ราย จาก 45 ประเทศ และ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวิลเลี่ยน โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 8 โซนอุตสาหกรรม ประกอบด้วย เทคโนโลยีการผลิตและแปรรูป (Processing Technology), เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ (Packaging Technology), เทคโนโลยีเครื่องดื่ม (Drink Technology), เทคโนโลยีเภสัชกรรม (Pharmaceutical Technology), ห้องทดลองและการทดสอบ (Lab & Test), วัสดุ (Materials), การใส่รหัสสินค้า (Coding), การพิมพ์ข้อความและฉลาก (Marking & Labelling), การแช่แข็ง (Cold chain) และ โลจิสติกส์และคลังสินค้า (Logistics & Warehousing) โดยการจัดโซนงานแสดงสินค้าใหม่ทำ ให้ง่ายต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ในการเจรจาการค้าและพัฒนาธุรกิ จร่วมกัน นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจัดง าน Printech Asia งานแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์และการ ขึ้นรูป จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ผลิตเครื่องจั กรอุตสาหกรรมการพิมพ์ การขึ้นรูป กราฟฟิก และ กระดาษ ประเทศอิตาลี (ACIMGA) ร่วมมือกับ ยูบีเอ็ม บีอีเอส อีกด้วย ทำให้คาดว่าในการจัดงานครั้งนี้ จะมีเงินหมุนเวียนจากการเจรจากา รค้าและการร่วมเป็นพันธมิตรธุ รกิจกว่า 29,000 ล้านบาท