นิทรรศการปลากัด..นักสู้แห่งสยาม ณ อุทยานเรียนรู้ TK pak

17 เม.ย. 2560 | 09:00 น.
นิทรรศการปลากัด...นักสู้แห่งสยาม (Siamese Fighting Fish)

002fea

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และฟาร์มปลากัด ขวัญศิริ ฟาร์ม ชวนทุกท่าน ร่วมเปิดประสบการณ์เรื่องราวที่น่าสนใจของ “ปลากัด” ปลาน้ำจืดพื้นเมืองของไทยที่นิยมเลี้ยงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งอยู่คู่วิถีชีวิตคนไทยมาช้านานในฐานะปลาที่เลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม จนปัจจุบันกลายเป็นปลาเศรษฐกิจที่สร้างรายได้มหาศาลให้แก่วงการปลาสวยงามของไทย

ชมนิทรรศการปลากัด...นักสู้แห่งสยาม (Siamese Fighting Fish) ที่รวบรวมสารพันรายละเอียดที่เราไม่เคยรู้ พร้อมยังคงความสนุกกับเวิร์คช้อปต่างๆ ที่สามารถเห็นจริง สัมผัสจริง อย่างใกล้ชิด

·ปลากัด...นักสู้แห่งสยาม รู้จักปลากัดทั้งพันธุ์ไทยแท้ไปจนถึงพันธุ์ผสม พร้อมเรียนรู้ลักษณะทางกายภาพ อุปนิสัย ผ่านตัวอย่างจริงนับร้อยตัว

·ปลากัด...อัญมณีที่มีชีวิต เรียนรู้กระบวนการได้มาซึ่งสีสันและรูปร่างที่สวยงามของปลากัดแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งผ่านการปรับปรุงสายพันธุ์ของเกษตรกรผู้เลี้ยง

·จากขันสู่ขวด…เพาะเลี้ยงปลากัดแบบไทย ร่วมเรียนรู้กระบวนการเลี้ยงปลากัดจากพื้นที่จำลองระบบฟาร์ม ตั้งแต่การจับคู่ การอนุบาล การเพาะเลี้ยง ไปจนกระทั่งบรรจุเพื่อส่งขาย และร่วมพูดคุยเรื่องราวของปลากัดกับวิถีชีวิตคนไทยตั้งแต่อดีต จนถึงวันที่ปลากัดได้สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ผู้เลี้ยง

·Workshop เก็บภาพปลากัดสีสวย (วันเสาร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560) ร่วมถ่ายรูปปลากัดสีสวยหลากสายพันธุ์ ท้าทายความสามารถของคุณว่าจะถ่ายรูปอย่างไรให้ปลากัดที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาให้มีความคมชัดและท่วงท่าที่สวยงาม

·Workshop ตักปลาโค่ย (วันเสาร์ที่ 29 – วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560) ร่วมสนุกและท้าทายความสามารถของตัวคุณเอง กับกิจกรรมตักปลากัดแฟนซีโค่ย (ปลากัดลวดลายปลาคาร์ฟ) และถ้าคุณมีความสามารถพอ ปลากัดแฟนซีโค่ยจะเป็นของคุณทันที

สนใจแวะไปชมกันได้ที่ “อุทยานการเรียนรู้ TK park” ในวันเสาร์ที่ 22 - วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 11.00 – 17.00 น. บริเวณลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 (Dazzle zone) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์