บริษัทย่อยอินโดรามาฯซื้อกิจการผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ในยุโรป

17 เม.ย. 2560 | 08:02 น.
บริษัท อินโดรามาฯ เผย บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ ลงนามสัญญาซื้อกิจการ 100% ใน Glanzstoff ผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ในยุโรป

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (IVL)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2560 บริษัท Indorama Netherlands BV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตรา 100% ในกิจการ Glanzstoff Industreis GMBH (Glanzstoff) ซึ่งผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรปและเป็นผู้นำระดับโลกด้าน single-end-cords (SEC)ซึ่งเป็นเส้นด้ายเสริมความแข็งแรงให้ยางที่ใช้ในอุปกรณ์เครื่องกลต่างๆ ซึ่งการซื้อกิจการดังกล่าวเป็นรายการที่อนุมัติตามเกณฑ์ปกติ คาดว่าจะดำเนินการสำเร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2560

"การซื้อกิจการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ Glanzstoff เป็นโอาสดีในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ IVL และลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับบริษัทในการทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก รวมถึงเทคโนโลยียานพาหนะไร้คนขับและยานพาหนะไฟฟ้า"นายโซวิค กล่าว

นอกจากนี้ Glanzstoff มีความสามารถในการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์และ SEC ที่หลากหลาย อาทิ เส้นใยเรยอนที่มีประสิทธิภาพสูง aramid Nylon66 เส้นใยโพลีเอสเตอร์และเส้นใยสังเคราะห์ เพื่อสมรรถนะที่ดีของอุปกรณ์ยานยนต์ โดยปัจจุบันมีโรงงาน 3 แห่งในยุโรป ได้แก่ประเทศลักเซมเบิร์ก อิตาลีและเช็ก และโรงงานผลิต SEC แห่งใหม่อยู่ระหว่างก่อสร้างที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน

ปัจจุบันมีกำลังการผลิตเส้นด้ายเรยอนทั้งหมด 12,000 เมตริกตัน เส้นด้ายเกลียว 30,600 เมตริกตัน เส้นด้ายทอผ้า 31,000 เมตริกตัน เส้นด้ายชุบ 30,000 เมตริกตันและ SEC Cap Ply จำนวน 6,300 เมตริกตัน