สตาร์ตอัพอังกฤษบุกไทย ตั้งศูนย์ฟินเทคสร้างแพลตฟอร์มธนาคาร 4.0

18 เม.ย. 2560 | 10:00 น.
“สเกลล์ 360” สตาร์ตอัพอังกฤษสบโอกาสบุกตลาดไทย จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศฟินเทค หวังพัฒนาศักยภาพตลาดแรงงานไทย สร้างแพลตฟอร์มธนาคาร4.0 เชื่อมต่อความต้องการลูกค้า บริการผ่านมือถือ

นายเนวิลล์ โมลีนิวซ์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเกลล์ 360 จำกัด สตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเงิน หรือ ฟินเทค จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์ธนาคารดิจิตอล เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้ามาจัดตั้งศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านดิจิตอล เพื่อตอบสนองการเติบโตด้านเทคโนโลยีการเงินและเพื่อพัฒนาทักษะให้กับตลาดแรงงานไทย

โดยการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวนั้นบริษัทสเกลล์360 จำกัด ได้รับสิทธิพิเศษลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนประเทศไทยหรือบีโอไอ 8 ปี เนื่องจากเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างและพัฒนาทักษะด้านดิจิตอลให้กับตลาดแรงงานไทย และการจัดตั้งศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านดิจิตอลขึ้นมาในกรุงเทพฯ
นายเนวิลล์ โมลีนิวซ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ด้วยการผสมผสานแอพพลิเคชั่นวิศวกรรมศาสตร์ไมโครเซอร์วิส (Microservices Application Architecture) โปรแกรมสกาลา(Scala) และภาษาจาวา(Java) บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีกว่าให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารดิจิตอล โดยบริษัทได้พัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้เป็นภาษาไทยเพื่อเสริมทักษะที่จำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์มธนาคารดิจิตอล 4.0 ด้วยจุดประสงค์ในการเพิ่มขีดศักยภาพด้านการพัฒนาโปรแกรมให้กับนักพัฒนาในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีระดับสากลที่องค์กรอย่าง ทวิตเตอร์(Twitter) และ ลิงค์อิน(LinkedIn) มีการใช้งาน

“เราได้เล็งเห็นถึงถึงการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอลของธนาคาร โดยการเชื่อมต่อความต้องการของลูกค้าและการให้บริการผ่านมือถือนั้นจำเป็นจะต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวยังเป็นสิ่งใหม่สำหรับการธนาคาร ที่สเกลล์360 เราได้พัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ของเราเองให้กับพนักงานเพื่อสร้างเครื่องมือที่จำเป็นต่อมาร์เก็ตเพลสระดับสากล”

สเกลล์360 พัฒนาเทคโนโลยีโซลูชั่นให้กับธุรกิจชั้นนำระดับสากลมากว่า 10 ปี ช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนากลยุทธ์ดิจิจอล และสร้างโอกาสการเติบโตผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอลของลูกค้า ทีมพัฒนาของสเกลล์ 360 ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการในเวียดนาม และกำลังดำเนินงานพัฒนาร่วมกับชาเลนเจอร์แบงค์(Challenger bank)ในอังกฤษ

“สเกลล์ 360 โซลูชั่นนำเสนอบทบาทการเงินดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์ ความภักดีของผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาความเข้าใจเชิงลึกในด้านดิจิตอลให้มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่ผลประกอบการด้านออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น มันไม่ใช่แค่สำหรับธุรกิจบริการด้านการเงินเพียงอย่างเดียว เราได้นำความรู้และเครื่องมือนี้ไปช่วยธุรกิจค้าปลีก, โรงแรม และ องค์กรการกุศล สู่การเดินทางในโลกดิจิตอล”

ศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านดิจิทัล หรือ Centre of Excellenceเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนทั้งหมดของบริษัท สเกลล์360 จำกัด ในไทย โดยปีที่แล้วทีมนักพัฒนาของเราเติบโต 400% และบริษัทได้ปรับโฉมออฟฟิศที่กรุงเทพฯใหม่ เพิ่มเติมพื้นที่ให้มากขึ้น โดยบริษัทเล็งเห็นว่าไทยมีศักยภาพสูง ทั้งนี้สเกลล์360 ได้จัดคอร์สอบรมครั้งแรกให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,253 วันที่ 16 - 19 เมษายน พ.ศ. 2560