‘พ่อเมืองภูเก็ต’เร่งผลักดัน ท่องเที่ยวยั่งยืน-ปลอดภัย

17 เม.ย. 2560 | 09:00 น.
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต คนใหม่ เน้นย้ำ...พร้อมขับเคลื่อนภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหาร เรียบง่าย เน้นสาระ ไม่หนีปัญหา ประชาชนต้องได้รับประโยชน์สูงสุด

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้มารับตำแหน่งที่จังหวัดภูเก็ต โดยพร้อมจะทำงานขับเคลื่อนนโยบายเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยใช้หลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานเน้นการบูรณาการของทุกภาคส่วนตามแนวทางประชารัฐ เรียบง่าย มีสาระ เน้นการทำงานเพื่อมุ่งที่ประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ นอกจากนี้ทีมผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการต่างๆล้วนเป็นทีมที่เคยทำงานร่วมกันดังนั้นเชื่อมั่นว่าจะเป็นทีมที่เข้มแข็งในการที่จะช่วยกันขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

"จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีความสวยงาม มีภูมิศาสตร์ภูมิประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกดังนั้นการพัฒนาการท่องเที่ยวจะต้องควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมการรักษาความสะอาด น้ำเสีย สิ่งเหล่านี้จะเดินหน้าต่อไป เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ต้องมีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของนโยบายอื่นๆก็จะเร่งดำเนินการ เช่น นโยบายการแก้ปัญหาขยะและปัญหาน้ำท่วม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีคุณภาพชีวิตที่ดี"

นายนรภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากจุดเด่นของคนจังหวัดภูเก็ตที่เป็นคนอัธยาศัยดีจึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต มีการขับเคลื่อนเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอนโดยขอให้คนภูเก็ตเป็นเจ้าภาพเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนให้จังหวัดภูเก็ตสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป

สำหรับประวัติ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2501 เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช บรรจุเข้ารับราชการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2528 ประวัติการศึกษา โดยปี 2523 จบการศึกษาปริญญาตรีรัฐศาสตร์บัณฑิตจุฬาฯ ปี2537 จบการศึกษา ปริญญาโทพัฒนบริหารศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ปี 2543 จบหลักสูตรนายอำเภอรุ่นที่ 46 ปี 2551 จบหลักสูตรนักปกครองระดับสูง และ ปี 2555 ผ่านการอบรมโครงการพัฒนาสมรรถนะภาพไปอำเภอรุ่นที่ 5

ประวัติการทำงาน ประวัติการทำงาน ปี 2528-2537 รับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ ปี 2542 รับราชการตำแหน่งจ่าจังหวัดที่ทำการปกครองจังหวัดระนอง ปี 2547 รับราชการในตำแหน่งนายอำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง 1 ตุลาคม 2558 รับราชการในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ 19 ตุลาคม 2558 รับราชการในตำแหน่ง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 31 สิงหาคม 2559 รับราชการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย และวันที่ 4 เมษายน 2560 จนถึงปัจจุบันรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,253 วันที่ 16 - 19 เมษายน พ.ศ. 2560