อยากหางานใหม่ แต่งานยุ่ง ทำอย่างไรดี?

12 เม.ย. 2560 | 06:45 น.
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ให้บริการเว็บไซต์จัดหางานออนไลน์ "jobsDB"  แนะนำ 4 วิธี สำหรับผู้ค้องการหางานใหม่ แต่ไม่มีเวลา   วิธีแรก คือ  ใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อหางาน  จริงอยู่ว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นวันแห่งการพักผ่อนของคนทำงาน แต่ถ้าจัดสรรเวลาให้สามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่า และวางแผนสำหรับการหางานใหม่ให้ดี คุณจะไม่เสียวันหยุดพักผ่อนของคุณไปทั้งหมดแน่นอน คุณควรจัดสรรเวลาในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อการหางาน ไปกับการคัดกรองประกาศงาน เขียนใบสมัคร และอัปเดตโปรไฟล์ หลังจากนั้น ได้เวลาให้รางวัลตัวเองด้วยการผ่อนคลาย สบายอารมณ์ในช่วงเย็น เคล็ดลับอยู่ที่การจัดสรรเวลาให้เป็นประโยชน์ ปิดสิ่งรบกวน ปิดไลน์ ปิดเฟซบุ๊ค หรือโซเชียลมีเดียทั้งหลายให้หมด แล้วโฟกัสกับการหางาน

ส่วนวิธีที่ 2 คือ อัพเดตโปรไฟล์แล้วปล่อยให้โอกาสงานตามหาคุณ  สามารถเปิดโอกาสให้งานตามหาคุณได้ง่ายๆ โดยการอัพเดตโปรไฟล์กับ jobsDB ให้สดใหม่อยู่เสมอ เพราะ jobsDB มีระบบที่ให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ค้นหาผู้สมัครงานได้ เมื่อผู้ประกอบการทำการค้นหาผู้สมัครงานในแต่ละครั้ง ระบบของทาง jobsDB จะดึงโปรไฟล์ของผู้สมัครงานที่สดใหม่ และโปรไฟล์ที่มีคำคีย์เวิร์ดที่ผู้ประกอบการใช้ค้นหาขึ้นมา แม้คุณจะงานยุ่งแค่ไหน แค่คุณจัดสรรเวลาเพียงไม่นานเพื่อมาอัปเดตโปรไฟล์ คุณอาจมีโอกาสได้งานที่ใช่ภายใน 1 เดือนแน่นอน

info-4way2FindNewJob-2-PR

สำหรับวิธีที่ 3  คือ สมัคร Job Alerts รับตำแหน่งงานใหม่ทุกวัน   ระบบจะส่งตำแหน่งงานที่ตรงกับความสนใจของคุณ และเป็นตำแหน่งงานใหม่ ๆ ไปให้ทางอีเมล โดยที่คุณไม่ต้องไปคัดกรองประกาศงานเองให้เสียเวลา หากคุณสนใจตำแหน่งงานไหน แค่คลิกปุ่ม “Apply now” (ปุ่ม “สมัครงาน”) โปรไฟล์ของคุณก็ส่งตรงไปถึงผู้ประกอบการทันที ทั้งง่าย และสะดวกแค่ปลายนิ้วคลิก

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ถ้าคุณยังมัวขลุกอยู่แต่กับงาน คุณจะไม่มีโอกาสได้ใช้วันลาพักร้อน ไปพักผ่อนหย่อนใจ ไปชาร์จพลัง เพื่อมาต่อสู้กับงานที่หนักอึ้งอีกครั้ง แล้วร่างกายของคุณก็จะทรุดโทรม จิตใจของคุณก็จะอ่อนล้า ในเมื่อคุณใช้เวลาทั้งสัปดาห์ไปกับการทำงาน เพราะฉะนั้น คุณควรใช้วันลาพักร้อนที่มี จัดทริปเที่ยว พักผ่อน และสูดอากาศดีๆ อาจจะเป็นที่ต่างจังหวัดใกล้ๆ ก็ได้ เมื่อคุณเติมพลังได้เต็มที่แล้ว คุณก็พร้อมที่ต่อสู้กับงาน และเริ่มหางานใหม่ที่ใช่ ให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมได้ต่อไป

การหางานโดยทั่วไปต้องใช้เวลามาก และอาจจะเป็นช่วงเวลาที่น่าเบื่อ แต่ด้วยระบบของ jobsDB ที่พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานง่าย สะดวกมากขึ้น และเมื่อคุณสมัครงานโดยปุ่ม “Apply now” (ปุ่ม “สมัครงาน”) คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าผู้ประกอบการจะไม่ได้รับใบสมัครงานของคุณ เพราะโปรไฟล์ที่คุณสร้างไว้กับ jobsDB จะส่งตรงถึงมือผู้ประกอบการทันที แม้คุณจะงานยุ่ง ไม่มีเวลาหางาน แค่คุณมาอัปเดตโปรไฟล์กับ jobsDB โอกาสได้งานที่ใช่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม ก็จะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง #icanbebetter