เฟชบุ๊ก ช่วยยกระดับธุรกิจขนาดเล็กยุคโมบายครองเมือง

11 เม.ย. 2560 | 10:17 น.
รายงานข่าวจากเฟชบุ๊ก ระบุว่า ทราบกันว่า เมื่อธุรกิจขนาดเล็กต่างๆ ประสบความสำเร็จ ชุมชนและผู้คนในชุมชนต่างก็เติบโตไปพร้อมๆ กัน   เฟชบุ๊ก และอินสตาแกรม  จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กให้เติบโต จากการที่ผู้คนจำนวนมากหันมาใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ธุรกิจเอสเอ็มอีจำเป็นอย่างมากที่จะต้องวางกลยุทธ์บนมือถือให้มีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน เฟชบุ๊ก ถือเป็นโมบายโซลูชั่นสำหรับเพจธุรกิจกว่า 65 ล้านเพจ และโปรไฟล์ธุรกิจบน อินสตาแกรม กว่า 8 ล้านราย

ด้วยจำนวนผู้ลงโฆษณาอย่างต่อเนื่องบน เฟชบุ๊ก มากกว่า 5 ล้านราย เรามุ่งมั่นมอบการใช้งานที่ตอบโจทย์ให้แต่ละธุรกิจอย่างตรงจุด ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ของธุรกิจ ดาวน์โหลดแอพ หรือแม้กระทั่งส่งข้อความได้ทันใจ

เราภาคภูมิใจในชุมชนออนไลน์ของเราที่ได้รวบรวมและให้บริการธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมาก พร้อมทั้งต้องการให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้วยความสามารถของทั้ง เฟชบุ๊ก, อินสตาแกรม และ Messenger ธุรกิจเอสเอ็มอีต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้ในหลากหลายรูปแบบ  อาทิ ประหยัดเวลาและดูผลตอบรับของโฆษณาได้ทันที เฟชบุ๊ก ได้เพิ่มอัพเดทใหม่ๆ มากมายในตัวจัดการโฆษณาบน เฟชบุ๊ก ,สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ กับโมบายสตูดิโอ และเคล็ดลับที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถสร้างโฆษณาได้ด้วยตนเองผ่านมือถือ  , เสริมทักษะให้กับความเชี่ยวชาญใหม่ๆ จากหลักสูตรออนไลน์ Blueprint  ,  สื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการสื่อสารผ่านกล่องข้อความเดียวที่เชื่อมทุกแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน เพื่อให้ธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าทั้งช่องทาง เฟชบุ๊ก Messenger และ IG ได้อย่างไหลลื่นไม่สะดุด

นอกจากนี้ยังค้นหาลูกค้ารายใหม่ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน ด้วยโซลูชั่นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ล้ำหน้า ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้    และเรียนรู้จากเจ้าของธุรกิจที่มุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน เฟชบุ๊ก นำเสนอการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในสภาธุรกิจขนาดเล็ก (Small Business Council) ซึ่งเปิดให้บริการแล้วที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย บราซิล และเยอรมนี และจะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมภายในปีนี้

สำหรับประเทศไทย GLAZZIQ (กลาซซิค) แบรนด์แว่นตาอีคอมเมิร์ซ ได้มุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อแว่นตาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร โดยการขายแว่นตาคุณภาพเยี่ยมในราคาที่สมเหตุสมผล ผ่านทางเว็บไซต์แบบอินเตอร์แอคทีฟ พร้อมกันนี้ยังให้บริการแบบออฟไลน์ที่ร้านค้าพันธมิตรควบคู่กันด้วย

เพื่อต่อยอดการรับรู้ของแบรนด์ไปอีกขั้น GLAZZIQ ได้จัดทำคอนเทนต์วิดีโอ บอกเล่าถึงประสบการณ์การเลือกซื้อแว่นตาแบบใหม่ อาทิ บริการเลือกแว่นไปลองที่บ้าน ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกกรอบแว่นตาที่ชอบไปลองใส่ได้ง่ายๆ ที่บ้าน และส่งคืนได้ที่เซเว่นอีเลฟ  เว่นทุกสาขา อีกทั้งยังสามารถรับบริการตรวจวัดสายตาได้ที่ร้านค้าที่ร่วมบริการ ทางแบรนด์ยังใช้เครื่องมือเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองบน เฟชบุ๊ก เพื่อดึงดูดลูกค้าที่เคยรับชมวิดีโอที่นำเสนอดีไซน์กรอบแว่นตาที่ไม่ซ้ำใคร ให้ลองตัดสินใจซื้ออีกครั้ง GLAZZIQ ยังทำการแท็กสินค้าที่ปรากฏในวิดีโอ ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าไปเลือกชมสินค้าได้ต่อที่ฟีเจอร์ร้านค้าบน เฟชบุ๊ก และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางอินบ็อกซ์ ซึ่ง GLAZZIQ สามารถนำพาลูกค้าเหล่านั้นไปยังเว็บไซต์ เพื่อปิดการขายได้ในที่สุด

GLAZZIQ ได้โปรโมทโฆษณาบน เฟชบุ๊ก และ อินสตาแกรม ตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา และสามารถสร้างผลลัพธ์  คือ  ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ (Acquisition Cost) ได้ถึง 60%  ช่วยเพิ่มยอดขายต่อเดือนได้ถึง 50%   ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมที่หน้าร้านได้ถึง 10 เท่า  และเพิ่มจำนวนบริการเลือกแว่นไปลองที่บ้าน (Home Try-On) ได้ 100%