กทม.เปิดใช้สมบูรณ์แบบทางลอดแยกมไหสวรรย์

11 เม.ย. 2560 | 05:30 น.
กทม.เปิดใช้สมบูรณ์แบบ ทางลอดแยกมไหสวรรย์ และสะพานเลี้ยวขวาจาก ถ.ต่อเชื่อมจรัญสนิทวงศ์ – ถ.กาญจนาภิเษก ลง ถ.กาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก

S__8503352  11 เม.ย.60  เวลา 10.00 น. พล.ต.อ. อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการจราจร  โครงการก่อสร้างทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษก (ทางลอดแยกมไหสวรรย์) และโครงการก่อสร้างสะพานทางเลี้ยวขวาจากถนนต่อเชื่อม ถนนจรัญสนิทวงศ์ – ถนนกาญจนาภิเษก  ลงสู่ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันตก โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการโยธา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชน และ   แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี ณ โครงการก่อสร้างทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษก

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า โครงการก่อสร้างทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษก เป็นโครงการหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาจราจรเร่งด่วนระยะกลางของกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้าง โดยการก่อสร้างเป็นทางลอดสำหรับรถยนต์ตามแนวถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน มีวัตถุประสงค์เพื่อลดจุดตัดกระแสจราจรบริเวณทางแยกมไหสวรรย์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายการจราจรบนถนนสายหลัก ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาการจราจรได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ลักษณะของโครงการเป็นทางลอดสำหรับรถยนต์ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ไป - กลับ  โครงสร้างทางลอดมีความกว้าง 17 เมตร ความยาวทางลอด 887 เมตร ความสูงช่องลอด 5 เมตร ความยาวรวมทั้งโครงการ 1,515 เมตร เป็นทางลอดที่ยาวที่สุดในกรุงเทพมหานคร พร้อมงานระบบสำหรับทางลอด งานระบบระบายน้ำ งานระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร  งานปรับปรุงถนนเดิม และงานประกอบอื่นๆ ซึ่งเมื่อโครงการทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษกนี้เปิดใช้แล้ว จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรย่านฝั่งธนบุรี  ในช่วงเวลาเร่งด่วน  ทั้งในแนวถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินและในแนวถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือว่าเป็นถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพมหานครให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

ส่วนโครงการก่อสร้างสะพานทางเลี้ยวขวาที่ต่อเชื่อมกับสะพานต่างระดับ ของถนนต่อเชื่อมถนนจรัญสนิทวงศ์ – ถนนกาญจนาภิเษก  ลงสู่ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตกนั้น เป็นสะพานทางลงที่ก่อสร้างเพิ่มเติม เพื่อให้สะพานต่างระดับมีความสมบูรณ์  ลักษณะของโครงการเป็นการก่อสร้างสะพาน ค.ส.ล. ขนาด 1 ช่องจราจร ความกว้าง 8 เมตร  ความยาว 392 เมตร  พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ  ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานจราจรสงเคราะห์ และงานประกอบอื่น ๆ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์  2560 พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้เป็นทางสัญจรเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง และเพิ่มศักยภาพของโครงข่ายสะพานต่างระดับบนถนนจรัญสนิทวงศ์ – ถนนกาญจนาภิเษก  ซึ่งทั้งสองโครงการนี้  เป็นการเพิ่มศักยภาพของโครงข่ายการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรีให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น