คนไทยใช้เวลาชมวิดีโอช่วงวันหยุดสงกรานต์สูง 78% ในปี 59

08 เม.ย. 2560 | 00:30 น.
Google เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมการชมวิดีโอของคนไทยโดยระบุว่าปีที่แล้วยอดการชมวิดีโอในช่วงเทศกาลสงกรานต์โตขึ้นถึง 78% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี(พ.ศ. 2558 กับ พ.ศ. 2559)

เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาสำคัญของครอบครัวที่มาร่วมกันเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย และยังเป็นช่วงเวลาแสดงความเคารพต่อเหล่าผู้เฒ่าผู้แก่ในการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในเวลาเดียวกันก็เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเล่นสาดน้ำเพื่อคลายร้อนในช่วงฤดูร้อนที่เกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศ

Google จัดทำการสำรวจดังกล่าวเพื่อศึกษาว่ามีการชมวิดีโอบน YouTube ช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมาอย่างไร และผู้ชมชมอะไรในช่วงวันหยุดดังกล่าวและปัจจัยแวดล้อมต่างๆ สำหรับนักการตลาด จากพฤติกรรมการชมวิดีโอในปี 2559 นี่คือสิ่งที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย — คนไทยดู YouTube เพื่อสิ่งเหล่านี้:

#1 เคล็ดลับการแต่งหน้าสวยไม่กลัวน้ำ : ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คนไทยจำนวนมากจะออกมาเล่นสาดน้ำกันตามท้องถนน มีทั้งพกขันสาดน้ำและปืนฉีดน้ำมามอบความชุ่มฉ่ำให้แก่เพื่อนบ้านและผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งถึงแม้จะเปียกโชกทั้งตัวแต่คนไทยก็ยังอยากสวยและดูดีเสมอ  ครีเอเตอร์ชาวไทยหลายคนได้นำเสนอเคล็ดลับการแต่งหน้าสวยกันน้ำไว้ให้แล้ว เพื่อให้ทุกคนฉลองเทศกาลสาดความสุขนี้ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ

#2 ความรื่นเริงขำขัน : ขณะที่ทั่วประเทศเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จะมีช่วงเวลามากมายที่เราสนุกสนานและมีคุณค่าหากได้แบ่งกันกัน เหล่าครีเอเตอร์มักจะแบ่งปันประสบการณ์ที่สร้างความเบิกบานใจและหลากหลายมุมมองเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเหตุการณ์หรือกิจกรรมที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวของพวกเขา เช่น ความสนุกสนานจากการสาดน้ำตามท้องถนน หรือ ลีลาการเเดนซ์ของผู้คนอย่างเมามันส์บนถนนหลายสาย

#3 เรื่องราวความบันเทิง : จากผลสำรวจพบว่าคนไทยชื่อชอบเรื่องราวความบันเทิงในช่วงเทศกาล อย่างเช่น โชว์ต่างๆ ที่อยู่ในธีมของสงกรานต์ รายการพูดคุยกับแขกรับเชิญและสิ่งที่เป็นไฮไลท์ในช่วงเวลานี้ คนไทยชื่นชอบการเฉลิมฉลองสงกรานต์ด้วยดนตรีและการออกสเต็ปแดนซ์ ซึ่งเนื้อหาความบันเทิงนี้จะเป็นเนื้อหาที่พวกเขาชมร่วมกันที่บ้านกันในครอบครัวใหญ่ที่มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ