แยกทางล็อกซเล่ย์ หนองโพรุกนมยูเอชที

12 เม.ย. 2560 | 07:00 น.
สหกรณ์โคนมหนองโพฯ ประกาศแยกทาง“ล็อกซเล่ย์” เบนเข็มตั้งตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศรุกตลาดด้วยตัวเอง พร้อมสร้างแบรนด์ครบวงจร ก่อนสยายปีกบุกต่างประเทศ

นายธนพล วงศ์วัฒนสิทธิ์ ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ผู้ดำเนินธุรกิจนมหนองโพ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์นับจากนี้ส่วนหนึ่งจะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่ทางสหกรณ์ได้มีการนำผลิตภัณฑ์นมหนองโพยูเอชทีไปทำตลาดในประเทศเวียดนาม มาเลเซียและจีน โดยแผนงานต่อจากนี้คือการศึกษารูปแบบการทำตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำตลาดในประเทศกลุ่มดังกล่าวต่อไป

“การเข้าไปรุกตลาดดังกล่าวจะช่วยสร้างการเติบโตสูง ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขายในส่วนของการส่งออกให้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่หนองโพมียอดขายจากต่างประเทศเพียง 200 ล้านบาท”

โดยปัจจุบันกำลังการผลิตสินค้าที่มีอยู่ตอนนี้ประมาณ 300 ตันต่อวัน ถือว่าเพียงพอต่อการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อีก 10 ปี”

ขณะที่แผนการดำเนินงานในประเทศไทยในปีนี้ได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร พร้อมกับการนำสินค้ากลับมาทำตลาดและจัดจำหน่ายเองในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมามีการจัดส่งสินค้าผ่านบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด(มหาชน)

ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ต้องหันมาทำการตลาดและจัดส่งสินค้าด้วยตนเอง เนื่องจากต้องการให้นมหนองโพกระจายไปยังร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศครบ 100% ภายในสิ้นปี ด้วยการตั้งตัวแทนจำหน่ายขึ้นมาในแต่ละจังหวัดเพื่อทำหน้าที่กระจายสินค้าเข้าไปถึงชุมชนต่างๆทั่วประเทศจากปัจจุบันสามารถเข้าถึงร้านค้าต่างๆทั่วประเทศได้เพียง 60% เท่านั้น ซึ่งการนำธุรกิจกลับมาบริหารเองในครั้งนี้ ถือเป็นการยกเลิกการทำ ธุรกิจร่วมกับบริษัทล็อกซเล่ย์ฯ ในรอบ 40 ปีที่ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกัน

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายยอดขายในสิ้นปีนี้ที่ 3,900 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน30% ที่มียอดขาย 3,000 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,251วันที่ 9 - 12 เมษายน พ.ศ. 2560