ออลไทยแท็กซี่ดันรายได้แตะ 1,000 ล้าน เร่งเพิ่มรถอีกเท่าตัว

05 เม.ย. 2560 | 13:57 น.
ออลไทยแท็กซี่ ลุยเพิ่มรถ เพิ่มคนขับอีกเท่าตัว หวังดันรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทต่อปี ล่าสุดเตรียมส่งรถแท็กซี่ต้นแบบ “ออลไทยวีไอพี” รุกขยายบริการรถแท็กซี่มาตรฐานสากลที่ถูกกฎหมายด้วยรถโตโยต้าคัมรี่ หวังครองใจผู้ใช้บริการด้วยมาตรฐาน และความปลอดภัยสูงสุด

5 เมษายน 2560- นายสุเทพ บุญงอก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด กล่าวแถลงผลการดำเนินการว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ ออลไทยแท็กซี่ ได้มีการปรับปรุงพัฒนาบริการ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอเป็นการอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของท่านมากขึ้น ด้วยการนำรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในค่าบริการตามมิเตอร์ปกติ ปัจจุบัน ออลไทยแท็กซี่ มีรถให้บริการทั้งหมด 430 คัน สามารถรับผู้โดยสารได้เฉลี่ยวันละ 20 ครั้ง โดยรถ 1 คัน มีรายได้เฉลี่ยวันละ 2,500 บาทต่อคัน และเพื่อเป็นการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการ ออลไทยแท็กซี่ได้เปิดรับความคิดเห็นและเรื่องร้องเรียน ทางช่องทาง Facebook และสายCall Center ผลปรากฎว่า ไม่มีปัญหาด้านการบริการทั้งตัวพนักงานขับรถ และสภาพรถ รวมถึงการให้บริการ แต่ได้รับการร้องเรียนเรื่อง การมีรถให้ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ โดยภายในปี 2560 ออลไทยจึงเตรียมเพิ่มจำนวนรถขึ้นอีกเท่าตัว (500 คัน) รวมเป็นจำนวน 1, 000 คันนอกจากนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รองรับบริการที่มากขึ้น เปิดรับสมัครผู้จัดการประจำรถแท็กซี่เพิ่มอีก 500 คน ซึ่งจำนวนดังกล่าวนี้จะสามารถทำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทต่อปีได้ เฉลี่ยคันละ 1 ล้านบาทต่อปี โดยผู้สมัคร เพศชาย หรือ หญิง อายุ 25 ปีขึ้นไป มีใบขับขี่รถยนต์, ใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ เป็นคนขยัน ซื่อสัตย์สุจริต อดทน รักงานบริการ เพื่อตอบรับการยกกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่ทำอาชีพขับรถแท็กซี่ให้ดียิ่งขึ้น และเป็นที่ยอมรับของสังคม

ตลอดการดำเนินธุรกิจ ได้พัฒนาระบบแอพพลิเคชั่น ALL THAI TAXI ซึ่งเกิดจากการศึกษาและพัฒนา โดยอาศัยข้อมูลพื้นฐานของความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งสามารถใช้บริการได้ง่ายขึ้น และเพิ่มบริการจองรถล่วงหน้าผ่านแอพพลิชั่นได้นานถึง 30 วัน ตรวจสอบยอดดาวน์โหลดสูงขึ้น คะแนนความพึงพอใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สถิติยอดดาวน์โหลดปัจจุบัน ในระบบ Android จำนวน 143,709 ครั้ง และ ระบบ IOS จำนวน 192,436 ครั้ง และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง ภายในรถพัฒนาโปรแกรมจอทีวีหลังเบาะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ด้วยการแสดงภาพและข้อมูลของคนขับ สามารถตรวจสอบความถูกต้องกับบัตรประจำตัวคนขับรถ (บัตรเหลือง) และระบบ GPS Tracking ผู้ใช้บริการสามารถเช็คพิกัด และความเร็วรถ ขณะเดินทางผ่านจอทีวีหลังเบาะได้  หากต้องการร้องเรียน หรือขอความช่วยเหลือ สามารถดูเบอร์ฉุกเฉินต่างๆได้ทางจอ

ายสุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากแผนเพิ่มคนขับ และเพิ่มรถอีก 500 คัน ออลไทยแท็กซี่ เตรียมเปิดให้บริการรถแท็กซี่วีไอพี ให้บริการด้วยรถ Toyota Camry ภายในดีไซน์เน้นความหรูหรา สะดวกสบาย มีบริการ น้ำดื่มฟรี, หนังสือพิมพ์, ผ้าเย็น, บริการฟรีWI-FI, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ, จอทีวีให้ความบันเทิงในรถ ฯลฯ ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย ในราคาค่าโดยสารตามมิเตอร์ปกติ (35 บาท) เรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น และCall Center โดยตั้งเป้าเปิดให้บริการภายในเดือนมิถุนายน 2560