เปิดขายบัวหลวงอินคัม - บัวหลวงหุ้นอาเซียน RMF

05 เม.ย. 2560 | 05:56 น.
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทฯนำเสนอขายกองทุน บัวหลวงอินคัม และกองทุน บัวหลวงหุ้นอาเซียนเพื่อการเลี้ยงชีพ ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยกองทุนบัวหลวงอินคัม เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรายรับสม่ำเสมอ

“ผู้ฝากเงินจำนวนมากกำลังแสวงหาทางเลือกใหม่ๆ ที่ทำให้เขามีเงินรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอในอัตราที่พอเหมาะพอสม เพราะการฝากประจำให้อัตราดอกเบี้ยที่ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ขณะเดียวกันจะต้องเข้าใจดีว่า หากต้องการผลตอบแทนที่มากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ควรที่จะสูงเกินไปนักจากรูปแบบการลงทุนเดิมๆ เช่น การฝากประจำกับธนาคารหรือการซื้อหุ้นกู้ต่างๆ ”นายพีรพงศ์กล่าว

ส่วน กองทุนบัวหลวงหุ้นอาเซียนเพื่อการเลี้ยงชีพ เป็น RMF ใหม่ เหมาะสำหรับผู้มองเห็นโอกาสการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนใน RMF ได้สะสมความมั่งคั่งในระยะยาว เพราะตลาดหุ้นอาเซียน มีบริษัทจดทะเบียนคุณภาพที่กำลังรอวันเติบโตเป็นจำนวนมากให้เราเข้าไปคัดเลือกลงทุนด้วยวิธีการของกองทุนบัวหลวง

นางสาววิภารัตน์ เสร็จกิจ Deputy Managing Director, Head of Product Management กองทุนบัวหลวง กล่าวว่า กองทุนเปิดบัวหลวงอินคัม จะเป็นกองทุนผสมที่เน้นความหลากหลายของการลงทุนในทรัพย์สินประเภทต่างๆ โดยกระจายการลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ ตราสารทุน หน่วยลงทุน REIT Property Infrastructure Fund ตราสารหนี้ประเภทไฮยิลด์ หุ้นปันผลคุณภาพที่มีประวัติการจ่ายผลตอบแทนได้ต่อเนื่อง
นอกจากนี้ กองทุนบัวหลวงอินคัมจะจ่ายเงินคืนในรูปแบบการขายคืนอัตโนมัติรายไตรมาสให้กับผู้ลงทุน เพื่อนักลงทุนจะได้มีรายรับในระดับที่น่าพอใจ

“กองทุนบัวหลวง พบว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ยูเอสไฮยิลด์ และตราสารการเงินอสังหาริมทรัพย์มีความน่าสนใจในแง่ของผลตอบแทน ทั้งในไทย สิงคโปร์ และทั่วโลก แต่ก็มีความเสี่ยงที่สูงและผันผวน ขณะที่เงินปันผลจากหุ้นไทยกลุ่มปันผลสูงก็ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ” นางสาววิภารัตน์ กล่าว