"CCN" แค่เปลี่ยนผู้ถือหุ้น?

04 เม.ย. 2560 | 12:16 น.
คอลัมน์ "ซุบซิบ ตลาดทุน"หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฐานการลงทุน ฉบับที่ 3,250 วันที่ 6-8 เมษายน 2560

ฤดูกาลประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2560 เริ่มแล้ว ผู้ถือหุ้นอยากรู้ธุรกิจไหนเอาต์ ธุรกิจไหนรุ่ง ได้โอกาสซักถามทีมบริหารปีละครั้ง
ผู้ถือหุ้น BTS (บีทีเอส กรุ๊ป ) ออกอาการเป็นห๊วงเป็นห่วง BTS ลงทุนเส้นทางเดินรถหลายเส้น กลัวกระทบเงินปันผล แฮ่ๆๆ “คีรี กาญจนพาสน์” บอกให้ชื่นใจ (แอบหมั่นไส้นิ้ิดๆๆ) เวลานี้ยังวิ่งหาที่ฝากเงินอยู่ ได้ยินแบบนี้สบายใจไม่ห่วงเพิ่มทุน ปันผลทุกไตรมาส

ผิดกับ “เติมชัย บุนนาค” เอ็มดี GPSC (โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่) ถ่อมเนื้อถ่อมตัว บริษัทขนาดเล็ก ไม่มีเงิน พูดขนาดนี้ ผู้ถือหุ้นเลยต้องไฟเขียวเบ่ง หุ้นกู้ 1 หมื่นล้านบาท ลงทุนต่อยอดธุรกิจแบตเตอรี่เก็บพลัง งานไฟฟ้า เป็นเทรนด์ใหญ่ของโลก และโครงการโรงไฟฟ้าที่ไซยะบุรี ประเทศลาว

ไม่ธรรมดา!!! “ซีซีเอ็น-เทค” (CCN) แค่เปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ มาเป็น “วรพจน์ อำนวยผล-ศุภจักร ไตรรัตโนภาส” ราคาหุ้นยังวิ่งได้ขนาดนี้ จ่อ 6 บาท (วิ่งจาก 3.50 บาท) เปลี่ยนธุรกิจคงวิ่งไม่หยุด... แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน เก็งกำไรต้องระวัง ตลาดไม่เตือน ก็เตือนตัวเอง !!!!!

มันน่าตกใจ “สยามอีสต์ โซลูชั่น” (SE) ขนหุ้น IPO ขายให้ครอบครัว (ความน่าจะเป็นนอมินี) “หมอวินนักเทคนิค” กระจุกตัวคนเดียว 10% ของหุ้น IPO... เห็นสมควรที่ก.ล.ต. ต้องออกมาแก้เกณฑ์หุ้น IPO ไม่ให้กระจุกตัวอยู่ในพวกเสี่ยรายใหญ่ คนเดียวฟาดไป 10% วันแรกขายเกลี้ยง

วันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ฤกษ์ดีของ “ประชัย เลี่ยวไพรัตน์” ฤกษ์ชัยของ ทีพีไอพาวเวอร์ (TPIPP) ซื้อขายวันแรกใน SET วันนี้ได้รู้กัน รายใหญ่ที่ชื่อ “นเรศ งามอภิชน” จะสมหวังหุ้นตัวนี้ดั่งใจหวังได้หรือไม่... แต่ที่

แน่ๆแล้วไม่ต้องกลัว TPI PL (ทีพีไอโพลีน) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TPIPP ล็อกหุ้นที่ถืออยู่ไม่ขายออกภายใน 1 ปี...ที่น่ากลัว “รายใหญ่ค่ายกิมเอ็ง” น่ากลัวมากกว่า
เกินเยียวยา เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC) ปัญหาตั๋วบี/อี ยังไม่เคลียร์ ประธานบอร์ด “พล.อ.เกรียงไกร บุรินทร์วัฒนา” เจอตอใหญ่ โบรกมือลาแล้ว... เห็นทีหุ้น SP ยาว