นานมีรุกตลาดเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง ดันไทยเป็นศูนย์กลางเครื่องเขียนเอเชีย

03 เม.ย. 2560 | 09:44 น.
กลุ่มบริษัทนานมี เดินหน้ารุกตลาดเต็มสูบ พุ่งเป้าตลาดเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง ดันไทยเป็นศูนย์กลางเครื่องเขียน ชูนวัตกรรมเป็นมิตรกับผู้ใช้ และสิ่งแวดล้อม

นายศุภชัย สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนานมี กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงาน และอุปกรณ์ศิลปะรายใหญ่ ของประเทศไทย ภายใต้เครื่องหมายการค้า 6  แบรนด์ ได้แก่ ตราม้า, นานมี, แอโรว์, Max ,ศิลปากรประดิษฐ์  และวิจิตรรงค์ โดยในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายอยู่ที่  1 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งแบ่งเป็นยอดขายในประเทศร้ อยละ 80 และอีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นมูลค่าของสินค้าที่ส่งออกยังต่างประเทศกว่า 60 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นตลาดยุโรป 40%  เซ้าท์อีสต์เอเชีย 40 % และตะวันออกกลางอีก 20 % โดยหมวดสินค้ากลุ่มแฟ้มและเครื่องเขียนได้รับความนิยมมากที่สุด และมีอัตราการเพิ่มของยอดขาย 20%ในทุก ๆ ปี

สินค้าที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศคือสินค้าลิขสิทธิ์ ที่ได้รับความนิยมจากภาพยนตร์ การ์ตูนเรื่องดัง โดยล่าสุดบริษัทเพิ่งได้รับลิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องเขียนและสีแบรนด์โปเกมอน (Pokémon) ซึ่งเป็นการ์ตูนขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก รวมทั้งรับผลิตสินค้า OEM ให้กับ House Brand หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ เพื่อรองรับการขยายตั วของตลาดเครื่องเขียน  บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณเพื่ อปรับปรุงขยายโรงงานและกำลังการผลิต  โดยได้ขยายไลน์สินค้าเพื่อรองรั บไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น  พร้อมชูจุดขายด้านคุณภาพควบคู่ ไปกับการกำหนดราคาที่คุ้มค่า  ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตควบคู่ไปกับการคำนึงถึ งสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมผลักดันให้ไทยเป็นศู นย์กลางตลาดเครื่องเขียนที่ใหญ่ ที่สุดในเอเชีย

“ปัจจุบันนานมีได้ขยายสินค้าออกเป็นหลายกลุ่มตามไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย อาทิ กลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน กลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บเอกสาร  กลุ่มเครื่องเขียน กลุ่มสี กลุ่มอุปกรณ์ศิลปะ กลุ่มสินค้าลิขสิทธิ์ และกลุ่มสินค้าสั่งทำ ซึ่งมีสินค้ากว่า 3,000 รายการ พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มเด็ก นักเรียนนักศึกษา วัยทำงาน คนรุ่นใหม่ หน่วยงานและองค์กร รวมทั้งประชาชนทั่วไป บริษัทยังได้ปรับรูปแบบดีไซน์ และประโยชน์การใช้งานให้ง่าย ทันสมัย สีสันและลวดลายถูกใจคนรุ่นใหม่ มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้นำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต อาทิ เทคโนโลยีผลิตหัวปากการุ่นใหม่ ที่มีความแข็งแรงทนทานคู่กับน้ำ หมึกรุ่นใหม่(Half Gel) เพื่อทำให้การเขียนไหลลื่น ไม่สะดุดในการเขียน นอกจากนี้บริษัทยังเน้นสินค้าที่ เป็นมิตรกับผู้ใช้และสิ่งแวดล้ อม เช่น ปากกาเคมีตราม้า, ปากกาไวท์บอร์ดและปากกาเขียนซี ดี ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายอันดับหนึ่ง มีคุณสมบัติเด่นที่น้ำหมึกปลอดสารพิษ ทำให้ถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดเครื่องเขียนของไทยยังเติ บโตในตลาดโลกได้อีกมาก และผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพสูง ไทยจึงมีโอกาสก้าวสู่การเป็นศู นย์กลางด้านเครื่องเขียนของภูมิ ภาคเอเชียได้ในอนาคตอันใกล้นี้”