IFEC นัดประชุมบอร์ด10เม.ย.

03 เม.ย. 2560 | 06:20 น.
นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC)  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทจำเป็นจะต้องเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)อีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 หลังการประชุมคณะกรรมการเมื่อ 2 ครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ

ก่อนหน้านี้บริษัทได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทขึ้นในวันที่ 15 มี.ค.60 แต่ในวาระการประชุมที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ซึ่งเป็นวาระก่อนวาระพิจารณาอนุมัติกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 ได้มีกรรมการจำนวน 5 คนออกจากห้องประชุม ต่อมาบริษัทจึงได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) เพื่อรักษาสิทธิหรือประโยชน์บริษัท ในวันที่ 29 มี.ค.60  แต่ปรากฏว่ามีกรรมการ 5 คนส่งหนังสือแจ้งไม่เข้าร่วมการประชุมอีก อันเป็นเหตุให้องค์ประชุมไม่ครบตามข้อบังคับ

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทที่จะต้องดำเนินการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีภายใน 4 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดของรอบปีบัญชีของบริษัท บริษัทจึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้ง

นายวิชัย ระบุว่า ตนและกรรมการบริษัทได้ตระหนักถึงหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวังและความซื่อสัตย์สุจริตเช่นเดียวกับบทบัญญัติตามมาตรา 89/7 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และมีความตั้งใจที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมทั้งปัญหาหนี้สินของบริษัทภายใต้กรอบกฎหมาย และเพื่อรักษาประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้ถือหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป