กรมท่าอากาศยานแจงออกประกาศ NOTAM ปิดทางวิ่งสนามบินกระบี่

01 เม.ย. 2560 | 15:40 น.
นายดรุณ  แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้กล่าวถึง กรณีที่ท่าอากาศยานกระบี่ ได้ออกประกาศNOTAMปิดทางวิ่งท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อปรับปรุงผิวทางวิ่ง เนื่องจากทางกรมท่าอากาศยานได้ทำสัญญาจ้างบริษัทเดอะ ซีอีซี คอนสตรัคชั่น ดำเนินการปรับปรุงเสริมผิวทางวิ่งฯ ที่ท่าอากาศยานกระบี่ ตามรอบเวลาการใช้งานปกติ ซึ่งบริษัทฯได้เริ่มเข้าทำงานบนทางวิ่งตั้งแต่วันที่ 27 มีค.2560เป็นต้นมาจนถึงวันที่ 1 เมย.2560 หลังจากทางวิ่งเปิดใช้งานมาตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 12.45น. ท่าอากาศยานกระบี่และหอบังคับการบินกระบี่ ได้ตรวจสอบพบว่าทางวิ่งบางส่วนที่ปูใหม่มีจุดที่ชำรุด ซึ่งอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อการบินขึ้นลงของอากาศยาน  จึงได้ดำเนินการแจ้งออกประกาศ NOTAM ปิดทางวิ่งชั่วคราวตั้งแต่เวลา 13.18น.ถึงเวลา 16.00 น. และให้บริษัทฯ พร้อมผู้ควบคุมงานนำเครื่องจักรเข้าทำการแก้ไข พื้นผิวที่ชำรุด  ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และแจ้งออกประกาศ NOTAM เปิดทางวิ่งให้บริการ เมื่อเวลา  15.30 น.พร้อมให้ให้บริการตามปกติ

ในช่วงเวลาการประกาศปิดทางวิ่งมีผลกระทบทำให้เกิดความล่าช้าของเที่ยวบินประจำในประเทศ จำนวน 7 เที่ยวบินและเที่ยวบินระหว่างประเทศ 3 เที่ยวบิน

กรมท่าอากาศยานต้องขออภัยในความไม่สะดวกในกรณีดังกล่าวซึ่งกรมท่าอากาศยานยืนยันการปฏิบัติงานทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรฐานสากล และคำนึงถึงการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ