“ทวิช” ยันไม่คิดยื้อเกม IFEC เตรียมเรียกประชุมใหม่เอง

30 มี.ค. 2560 | 09:20 น.
วันที่ 30 มี.ค.60--นายทวิช เตชะนาวากุล เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ให้สัมภาษณ์ทางวิทยุ FM 98.5 Spring Radio กรณีเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท(ฉุกเฉิน) ครั้งที่1/2560 โดยให้เหตุผลว่าการประชุมฉุกเฉินต้องเรียกประชุมเพื่อรักษาสิทธิหรือผลประโยชน์บริษัทเท่านั้นไม่ใช่เรียกประชุมฉุกเฉินเพื่อพิจารณาหรือในการรับรองการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หากเป็นการประชุมเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทนั้นก็พร้อมร่วมประชุมเพราะยินดีเข้ามาช่วยกันเเก้ปัญหาบริษัทเเละตนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทหากเกิดความล่าช้าความเสียหายจะมากขึ้นตามสัดส่วน

การที่ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมไม่ได้หมายความว่าจะยื้อเวลา หากคิดว่าตนยื้อทำไมต้องจำเป็นเข้าไปซื้อหนี้ตั๋วบี/อี 100ล้านบาทของบลจ.เเลนด์เเอนด์เฮ้าส์ เข้าไปก็เจ็บตัวเปลืองตัวเปล่าๆ

ขณะเดียวกันนพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัทเเจ้งว่าการประชุมวันที่15มี.ค.ถูกกฎหมายเเละกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่18มี.ค. ตนจึงมองว่าการประชุมวันที่29มี.ค.นั้นนพ.วิชัยจะเรียกประชุมเพื่ออะไร การจัดประชุมต้องเเจ้งล่วงหน้า5วัน หากมีการประชุมที่ถูกต้อง ตนยินดีจะร่วมประชุมเเน่นอน

ตนมองว่าการเรียกประชุมฉุกเฉินนั้นต้องเป็นเรื่องที่รักษาสิทธิหรือผลประโยชน์ต่อบริษัท เช่น งบการเงินที่ต้องรับมาประชุมเพื่อรับรองพิจารณาส่งให้ตลาดหลัดทรัพย์ฯให้ทันสิ้นเดือนตามที่ได้ขอผ่อนผันจึงจะเรียกว่าเป็นผลประโยชน์ต่อบริษัทเเละผู้ถือหุ้นเเต่การเรียกประชุมวันที่18เม.ย.นั้นเปฌนการเรียกประชุมเพื่อกำหนดวาระต่างๆเเละประเด็นสำคัญคือเลือกตั้งกรรมการใหม่ทดเเทนกรรมการเก่าของตนที่ออกไปตามวาระ

บริษัทมองเเต่จะช่วงชิงอำนาจใช้โอกาสในขณะที่ตนเองมีอำนาจอยู่ จัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพื่อตัวเองจะได้มีกรรมการเพิ่มอีก1คนจะได้ตัดกลุ่มของตนออกไปทั้งหมด ตนเเละสำนักงานกลต.มีความเห็นตรงกันว่าการประชุมวันที่15มี.ค.เป็นการประชุมที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ดังนั้นจึงต้องการทำให้การประชุมนั้นถูกต้องตามกฎหมาย จึงมีเจตนาที่จะจัดการประชุมใหม่เร็วๆนี้โดนตนจะออกหนังสือเพื่อให้ประธานเรียกประชุมเอง