หุ้น "D" มั่นใจลงสนามเทรด mai 3 เม.ย.นี้ ทะยานเหนือจอง

30 มี.ค. 2560 | 07:29 น.
บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาตรฐานการรักษาในระดับสากล อันดับหนึ่งของไทย  มั่นใจลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก 3 เม.ย.60 นี้ สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนถ้วนหน้า ชูจุดแข็งรายได้-กำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แผนขยายธุรกิจชัดจับตลาดชาวต่างชาติ-ลูกค้าชาวไทยที่มีรายได้สูง ผลงานเหนือชั้นกว่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเดียวกัน

นางศิริพร เหล่ารัตนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า  บริษัทฯ มีความมั่นใจ ถึงการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)  ในหมวดธุรกิจบริการ ของบริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D)  ในวันที่ 3 เมษายน 2560 จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560  ที่ผ่านมา รวมถึงจากการเปิดจองหุ้น IPO ของ D ระหว่างวันที่ 23 , 24 และ 27 มีนาคม 2560 พบว่า นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดีและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นที่บริษัทฯเสนอขายเป็นจำนวนมาก  เพราะมีความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน มีจุดเด่นและแตกต่างอย่างสูง เมื่อเทียบกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน

“ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก D จะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 6 บาทได้”

นางศิริพร กล่าวต่อว่า  D เป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่ที่มีความน่าสนใจมากอีกหนึ่งหลักทรัพย์ เพราะมีพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง มีจุดเด่นที่ชัดเจน คือให้บริการทางทันตกรรมที่ครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการรักษาในระดับสากล จนสามารถเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ทันตกรรมรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานคุณภาพจาก Joint Commission International (JCI)  ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวนี้ถือเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทำให้ชื่อเสี่ยงของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจ ได้รับความเชื่อมั่นอย่างสูงจากผู้เข้ารับบริการทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง

ด้านทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D ) กล่าว มั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เพราะจากการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน แกนนำการจัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ตั้งแต่การให้ข้อมูลจนถึงการจองซื้อที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ D  ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯ จะมุ่งมั่นทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2557 – 2559 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 408.26 ล้านบาท 418.56 ล้านบาท และ 446.52 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ในปี 2557 – 2559 เท่ากับ 25.59 ล้านบาท 12.31 ล้านบาท และ 42.52 ล้านบาท ทั้งนี้ อัตรากำไรสุทธิในปี 2558 ลดลงเมื่อเทียบจากปี 2557 เนื่องจากในปีดังกล่าวมีการเพิ่มจำนวนพนักงานรวมถึงมีการปรับเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงาน และมีการทำโฆษณาผ่านการตลาดออนไลน์ที่มากขึ้น