ดันสินค้าSMEเหนือบุกตลาดอาเซียน+6

30 มี.ค. 2560 | 09:00 น.
กระทรวงพาณิชย์ลุยเชียงรายจัดงาน “อลังการงานแสดงสินค้าอนุภูมิภาคลุ่มนํ้าโขง และ ASEAN+6” ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย.นี้

นางพิมล ปงมีกองแก้ว พาณิชย์จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย จัดงาน "อลังการงานแสดงสินค้าอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และ ASEAN+6" ซึ่งจะเป็นงานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดเชียงราย โดยนอกจากจะมีสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ยังจะมีสินค้าจาก กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมทั้ง สินค้าจากประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (เมียนมา, สปป.ลาว และจีนตอนใต้) อีกด้วย โดยจะมีการจัดบูธแสดงสินค้าจำนวนทั้งสิ้น 300 บูธ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงราย (หลังสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย) ซึ่งอยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ทั้งนี้งานจะมีจำนวน 5 วัน ระหว่างวันที่ 28มีนาคม-1 เมษายน ที่จะถึงนี้

นางพิมล เผยอีกว่า ในงานนอกจากจะมีการแสดงสินค้ากันแล้ว ยังจะมีการจัดพื้นที่ไว้เพื่อให้มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ การเปิดตัว Biz Club ซึ่ง Biz Club จังหวัดเชียงราย นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธาน คณะกรรมการเพื่อโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ (หอการค้า 10 จังหวัดภาคเหนือ) เป็นประธาน จะมีการเปิดคลินิกธุรกิจ และเสวนาแชร์ประสบการณ์ของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

"การจัดงานเทรดแฟร์ในครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งเป้าในเรื่องของยอดขายมากนัก เพราะวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญก็คืออยากให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้นำสินค้าของตนมาให้ผู้บริโภคได้ทำความรู้จัก และการได้มีการพบปะเจรจาธุรกิจกันระหว่างผู้ผลิตกับผู้ขาย ซึ่งมีความสำคัญมากและจะเป็นการต่อยอดทางการตลาดให้กับสินค้า SMEs ของประเทศไทย ที่จะมีโอกาสออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน+6

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,248
วันที่ 30 มีนาคม - 1 เมษายน พ.ศ. 2560