ปั้น‘สกุลไทย ยูไนเต็ด’ รุกรีเทลดันยอดโต30%

26 มี.ค. 2560 | 12:00 น.
เจเนอเรชัน 3 "สกุลไทย" พลิกโฉมธุรกิจหันปั้นแบรนด์ "สกุลไทย ยูไนเต็ด" รุกตลาดเมืองไทย ชูจุดเด่นคุณภาพดี ราคาถูกกว่าท้องตลาด 20% พร้อมสยายปีกสู่ช่องทางรีเทล หวังสร้างการเติบโตในสิ้นปี 30%

นางสาวสรินยา แท่นชวาล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท สกุลไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่เข้ามาบริหารงานรุ่นที่ 3 และก้าวสู่ปีที่ 71 บริษัทมีแผนดำเนินกิจการใน 4 ส่วน ได้แก่ 1.การพัฒนาแบรนด์สินค้าของบริษัทเอง ภายใต้ชื่อ "สกุลไทย ยูไนเต็ด" จากเดิมที่นำเข้าแบรนด์จากต่างประเทศ 100% แบรนด์สกุลไทย ยูไนเต็ดจะมีราคาถูกกว่าสินค้านำเข้าในเซกเมนต์เดียวกัน 20% 2. การหาสินค้าตามความต้องการของลูกค้า เข้ามาใช้ในเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ 3.การต่อยอดการเติบโตด้วยการจับกลุ่มธุรกิจด้านบริการหลังการขาย และ4.การลงทุนพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทจะรุกข้าไปในตลาดรีเทลเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะเน้นจำหน่ายผ่านในช่องทางออนไลน์ หลังจากที่ทำตลาดในปีก่อนและมีการเติบโตเท่าตัว ทั้งนี้บริษัทมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่วางจำหน่ายเพิ่ม 4-5 รายการ และขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาช่องทางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดด้วย ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากรีเทลเป็น 10% จากเดิม 5% ของรายได้ทั้งหมดในบริษัท

โดยกลยุทธ์การทำจะเน้นการทำตลาดแบบ 360 องศา สร้างแบรนด์สกุลไทย ยูไนเต็ดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านช่องทางดิจิตอล โซเชียลมีเดีย รวมถึงการออกงานแฟร์ประจำปี การเพิ่งช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และการนำเสนอสินค้าใหม่ อาทิ KEVO (คีย์โว) กุญแจดิจิตอลอัจฉริยะจากสหรัฐอเมริกา ระบบล็อกแบบดิจิตอลทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน อัฒจันทร์พับเก็บได้ ฮัสซี่ (Hussey) จากสหรัฐอเมริกาเหมาะกับการใช้งานพื้นที่แบบเอนกประสงค์

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 170 ล้านบาท เติบโต 25-30% จากปีที่ผ่านมาที่บริษัทมีรายได้ 132 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากกลุ่มธุรกิจฮาร์ดแวร์ประตู และธุรกิจรีเทล 60% ธุรกิจอุปกรณ์สนามกีฬา 40%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,247 วันที่ 26 - 29 มีนาคม พ.ศ. 2560