‘เอ็มบีเค’ลุยสร้างแบรนด์ ผุดแฟล็กชิพ‘บ้านเดี่ยว’ติดสนามกอล์ฟราคา100 ล้าน

26 มี.ค. 2560 | 13:00 น.
เอ็มบีเค เรียลเอสเตทลุยอสังหาฯกลุ่มลักชัวรีปี 60 วางแผนผุด 2 โครงการ บ้านเดี่ยวบนทำเลหายากที่ลูกค้าต้องการ โครงการเรือธง “ริเวอร์เดล เรสซิเดนซ์”หลังละ 40-100 ล้านบาท เปิดขายปลายปี สร้างแบรนด์ในวงกว้าง

นางสาวณัฐกาณจน์ ภุมารินธนกาญน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลาง บริษัท เอ็ม บี เคเรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากสร้างสมประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จังหวัดภูเก็ต กลุ่มเอ็มบีเค ได้หันมาบุกตลาดในกรุงเทพฯ เนื่องจากมีที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพหลายแปลง เหมาะจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกลางเมือง ตั้งแต่ปี 2556 เริ่มโครงการแรก ควินน์ คอนโดมิเนียม รัชดาฯ 17 มี 2 อาคารสูง 25 ชั้น และ 32 ชั้น รวม 729 หน่วย ขายตารางเมตรละประมาณ 8 หมื่นบาท ราคาห้องเริ่มต้นที่ประมาณ 2.9 ล้านบาท แต่วันนี้ห้องขนาดเท่ากันราคาเพิ่มเป็น 4 ล้านบาท ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดี ปัจจุบันปิดการขายแล้วยังมีเหลือไม่ถึง 10 ห้อง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย และต่างชาติเพียง 10%

ปลายปี 2559 เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวชื่อ พาร์ค ริเวอร์เดล ที่จังหวัดปทุมธานี โดยบริษัทมีที่ดิน 800 ไร่ เป็นพื้นที่สนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์คันทรี่ คลับ ประมาณ 400 ไร่ ส่วนที่เหลือได้แบ่งที่ดินส่วนหนึ่งมาพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับราคา 7-14 ล้านบาท ชูจุดขายที่อยู่อาศัยกลางธรรมชาติ เฟสแรกมี 79 หน่วย มูลค่าโครงการประมาณ 700 ล้านบาท ขณะนี้ขายได้กว่า 10 หลัง

สำหรับในปี 2560 นี้มีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีบนที่ดินเดียวกันในชื่อ ริเวอร์เดลเรสซิเดนซ์ทำเลดินติดสนามกอล์ฟ บ้านพร้อมขายบนพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวาขึ้นไปจนถึง 1 ไร่ครึ่ง ราคาเริ่มต้นหลังละ 40 ล้านบาทจนถึง 100 ล้านบาท เฟสแรกจะมี 50 แปลง มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท เปิดพรีเซล 14 แปลงก่อนในปลายปีนี้ ถือเป็นโครงการเรือธงที่จะช่วยบริษัทสร้างภาพลักษณ์และคนรู้จักแบรนด์ในวงกว้าง

"แบรนด์เอ็มบีเค คนทั่วไปจะรู้จักมานานในแง่ธุรกิจห้างสรรพสินค้า แต่ทางด้านอสังหาฯ แม้เอ็มบีเคเรียลเอสเตทเป็นบริษัทในเครือเอ็มบีเคกรุ๊ป ต้องทำให้ตลาดรู้จักบริษัทมากขึ้น จึงได้พัฒนาบ้านริมสนามกอล์ฟซึ่งปัจจุบันในตลาดไม่ค่อยมีใครทำ เพราะที่ดินค่อนข้างหายาก เสริมสร้างภาพลักษณ์เอ็มบีเคเรียลเอสเตทเป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุน"

นอกจากยังมีอีกหนึ่งโครงการ อยู่ด้านข้างศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระรามเก้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยวติดริมถนน มีที่ดิน 4 ไร่กว่า โดยจะพัฒนาบ้านเดี่ยวในแนวคิด "บ้านเดี่ยวในเมือง" ราคาหลังละประมาณ 50 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโต คู่แข่งในย่านพระราม9 ค่อนข้างสูง แต่เรามั่นใจในทำเลติดถนนหลัก เดินทางสะดวก คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 3 ปีนี้ ส่วนปีหน้าก็มีโครงการคอนโดมิเนียมที่สุขุมวิท 101 ติดสถานีปุณวิถี มีที่ดินเกือบ 3 คาดว่าจะใช้แบรนด์ควินน์

"เอ็ม บี เคเรียลเอสเตท มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร เราทำงานภายใต้แนวคิด 'Pride and Pleasure of Your Valued Living' โดยเน้นการออกแบบโครงการอย่างมีเอกลักษณ์ ทุกฟังก์ชั่นผ่านกระบวนการวิเคราะห์วิจัยรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้อาศัยอย่างครบถ้วน พร้อมให้การบริการที่ดูแลเอาใจใส่ เพื่อให้เกิดบรรยากาศแห่งความสุขอย่างแท้จริงสำหรับทุกครอบครัว"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,247 วันที่ 26 - 29 มีนาคม พ.ศ. 2560