ท่อง‘เกาะทะลุ’ สไตล์ เลดี้ เจอร์นีย์

26 มี.ค. 2560 | 03:30 น.
ร้อนๆ แบบนี้สาวๆ คงนึกอยากใส่บิกินี สวยๆ ชิลริมชายหาด Take a Trip ฉบับนี้แนะนำ 1 ใน 6 เส้นทาง“ผู้หญิงเที่ยวไทย 2017” โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวกลุ่มสตรีให้หันมาเที่ยวในประเทศกับ

mp26-3247-2 ทริปที่คุณจะรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่า ไปพร้อมๆกับการร่วมกิจกรรมดูแลสุขภาพแบบใส่ใจธรรมชาติซึ่งจะเปลี่ยนวันหยุดธรรมดาให้เป็นวันพักผ่อนสุดพิเศษ กับการใช้ชีวิตบนเกาะที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

นั่นก็คือการเปิดประสบการณ์กันที่ “เกาะทะลุ” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับโปรแกรม 2 วัน 1 คืน ว่าแล้วความสนุกก็เริ่มต้นทันที เมื่อเราขึ้นเรือยอชต์ ซึ่งจอดเทียบท่า ณ ท่าเรือเกาะทะลุ เรียกได้ว่าคงถูกใจคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวสุดๆ แถมก่อนเรือจะเข้าเทียบท่าขึ้นเกาะแห่งนี้ เรือจะแล่นพาคุณและแก๊งเพื่อนสาวไปชมแลนด์มาร์ก ของเกาะแห่งนี้ แล้วคุณจะทึ่ง ไปกับประติมากรรมทางธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล จนกลายเป็น“ถ้ำทะลุ”หากัน อันเป็นที่มาของชื่อเกาะทะลุนั่นเอง

mp26-3247-3 หลังเช็คอินที่ “เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท” กันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาผ่อนคลายไปกับการนวดตัวหรือนวดฝาเท้า ริมชายทะเลสีมรกต คลายความเหนื่อยหล้าจากการเดินทาง ก่อนเริ่ม “Green Cooking Class” ให้คุณได้ทำทำอาหารว่าง อย่าง สลัดโรล ยำปลาหมึกสาหร่ายพวงองุ่น เมนูรักสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ

mp26-3247-4 อีกเสน่ห์ของทริปนี้ คือ ยามพระอาทิตย์เริ่มขนานกับขอบทะเลบรรยากาศช่วงเย็นๆแบบนี้ ซึ่งคุณจะมีโอกาส“ห่มทรายบำบัด” อีกกิจกรรมริมหาดทรายขาวละเอียดใต้ร่มไม้ใหญ่ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ร่างกายคุณผู้หญิงมีระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นและการปรับเกลือแร่ให้คืนสมดุลตามธรรมชาติ พร้อมการดื่มน้ำสมุนไพร แต่ถ้าสาวๆคนไหนไม่ชอบกิจกรรมนี้ ก็เลือกที่จะ “พายเรือแคนู” ออกไปเล่นดำน้ำ หรือพายเรือชมวิวรอบๆเกาะกันได้

ส่วนสีสันยามพลบค่ำ คุณจะได้ล่องแพ ขนาดใหญ่ เพื่อไปชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากันกลางอ่าว และการได้ ตกปลา ตกหมึก ซึ่งที่นี่เขามีบริการย่างบาร์บิคิวรวมถึงหมึกที่ตกมาได้แบบสดๆ และยิ่งหากเป็นวันฟ้าเปิดโดยเฉพาะช่วงเดือนกุมภาพันธ์- มีนาคม หรือวันที่คลื่นลมสงบ แพจะนำคุณล่องออกไปดูดาวกลางอ่าวในทะเลยามค่ำ หรือจะกลับมานั่งฟังดนตรีริมหาด กันที่“บีชบาร์”ก่อนหลับใหลบนเกาะในคืนอันเงียบสงบแห่งนี้

mp26-3247-1 รับอรุณด้วยแสงสีทองระยิบระยับบนผิวทะเลสีคราม อันเป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ กันด้วยการยืดเส้นยืดสายกับ “โยคะ” ริมหาด ต่อด้วยการได้สัมผัสโลกใต้ทะเล กับการดำน้ำตื้น ตามแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์ ในบริเวณ “อ่าวมุก” และ “อ่าวใหญ่” น้ำใสจนมองเห็นปะการังใต้พื้นทะเล ฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายล้อมรอบตัวคุณ พร้อมอิ่มใจไปกับการร่วมปลูกปะการังเขากวาง หรือการปล่อยเต่ากระ คืนสู่ธรรมชาติเพื่อขยายพันธุ์และเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศทางทะเล

ความสวยงาม และความเงียบสงบของเกาะแห่งนี้ จึงไม่แปลกที่จะทำให้ที่นี่ เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชันท่องเที่ยวที่สาวๆ เมื่อมาแล้ว จะต้องติดใจและอยากจะกลับไปเยือนอีกครั้ง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,247 วันที่ 26 - 29 มีนาคม พ.ศ. 2560