ตระกูล“ล่ำซำ”ทุ่ม1,400 ล้านบ.ตั้งบริษัทขาย“ออดี้”

22 มี.ค. 2560 | 13:21 น.
“ออดี้”แบรนด์รถยนต์หรูจากเยอรมนี ตั้ง “ไมซ์สเตอร์ เทคนิค” เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายใหม่ คู่ไปกับ “เยอรมัน มอเตอร์เวิร์ค” เจ้าของสิทธิ์เดิม พร้อมทุ่ม 1,400 ล้านบาท ผุดโชว์รูมใหญ่  2 แห่ง ตั้งเป้าขายปีแรก 600 คัน

DSC_3713 สำหรับบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยรายใหม่ หรือ ออดี้ ไทยแลนด์ นำทีมโดย “กฤษฎา ล่ำซำ” ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร ถือหุ้นใหญ่ 30% พร้อมดึง “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ” ถือหุ้น 10% และผู้ไม่เปิดรายหนึ่ง 10% ที่เหลืออีก 50% กระจายไปยังกลุ่มเพื่อนๆของ“กฤษฎา ล่ำซำ” โดยถือคนละไม่เกิน  5%

ล่าสุดจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจอย่างเป็นทางการ ที่โชว์รูม-ศูนย์บริการแห่งแรกบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งปลายปีนี้มีแผนเปิดอีกหนึ่งแห่งบนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ภายใต้คอนเซปต์ “ออดี้ ไลท์ เฮ้าส์” ใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือเป็นที่สองของออดี้ในเอเชียรองจากจีน ภายใต้เงินลงทุนรวม 1,400 ล้านบาท

[caption id="attachment_136345" align="aligncenter" width="503"] กฤษฎา ล่ำซำ กฤษฎา ล่ำซำ[/caption]

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร ออดี้ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Audi AG  ประเทศเยอรมนี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ออดี้ ในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นในการเดินเครื่องธุรกิจ ตนและทีมงานได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมด้านกลยุทธ์และนโยบายของทุกส่วนงาน ภายใต้แนวทางที่เรียกว่า “Trustworthy Innovation” เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการบริหารงานของ Audi Thailand จะเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อการส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ น่าไว้วางใจ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมอันทันสมัย สำหรับลูกค้ารถยนต์ออดี้ชาวไทยทุกคน

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย กล่าวถึงความพร้อมของศูนย์บริการแห่งใหม่ Audi New Petchburi ภายใต้การบริหารงานของ Audi Thailand ว่า โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้ครบวงจรสมบูรณ์แบบทั้งคุณภาพและมาตรฐาน  ซึ่งภายในประกอบไปด้วย Direct Reception Bay, Express Service Bay, ช่องซ่อมมาตรฐานจำนวน 16 ช่องซ่อม, พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์เทคโนโลยีครบครันทันสมัยที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก Audi AG เสริมความมั่นใจด้วยอะไหล่แท้จากออดี้ที่ถูกวางแผนสั่งซื้อให้มีจำนวนพร้อมสำหรับการให้บริการ ในราคาที่เทียบคียงกับคู่แข่งระดับเดียวกัน โดยศูนย์บริการแห่งนี้สามารถรองรับรถที่มาใช้บริการได้ถึงวันละ 15 - 20 คัน เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า Audi  ซึ่งปัจจุบันมียอดจดทะเบียนรถภายใน 5 ปีย้อนหลังประมาณ 1,000 คัน (รถจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และรถนำเข้าอิสระ) ซึ่งการวางแผนงานด้านบริการหลังการขายมุ่งเน้นเพื่อการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

DSC_4092 ด้านกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงแนวทางด้านการขายและผลิตภัณฑ์สำหรับ Audi Thailand ในช่วงเปิดตัวนี้ว่า เรามุ่งเน้นกลยุทธ์ที่เรียกว่า  “Right Product, Right Price” เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของออดี้ พร้อมกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกใหม่ของลูกค้าที่มองหาเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดย Key Success Factor ของเราคือเรื่อง “Product Variety” ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ระดับราคา  2 ล้านกว่าบาท ไปจนถึง 18 ล้านบาท และยังเป็นราคาที่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่อยู่ในตลาดได้อย่างแน่นอน  นอกจากนี้ การนำเสนอแบรนด์รถยนต์ Audi สู่ตลาด ยังนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากเยอรมัน ด้วยรถยนต์ออดี้ที่เราจัดจำหน่าย เป็นรถนำเข้าทั้งคัน (CBU) ทั้งหมด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจได้สูงสุดถึงคุณภาพรถที่ผลิตและประกอบจากโรงงานรถยนต์ออดี้ประเทศเยอรมัน

สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในปี 2017 เรายกทัพยนตรกรรมออดี้มามากถึง 13 body types/ 23 variants เพื่อนำเสนอให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าชาวไทยสูงสุด ซึ่ง Audi Thailand เตรียมนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ อย่างต่อเนื่องในปีนี้และในอนาคต เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถยนต์ออดี้ในไทย โดยในปี 2017  บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 600 คัน พร้อมรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี

ราคาขายรถยนต์ออดี้

ออดี้ อาร์8 วี10 ราคา 18.99 ล้านบาท

ออดี้ คิว7  ราคาเริ่มต้น 4.499 ล้านบาท

ออดี้ คิว3 ราคา 2.549  ล้านบาท

ออดี้ คิว2 รุ่น TFSI 1.4  ลิตร ราคา 2.299 ล้านบาท(ราคาพิเศษ ถึง 9 เมษายนนี้)

ออดี้ เอ4 ราคา 2.699 ล้านบาทและ 3.149 ล้านบาท (ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโทร)

ออดี้ เอ6 ยังไม่เปิดเผยราคา

ออดี้ เอ5 ราคา 3.699 ล้านบาท และ 4.299 ล้านบาท(ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโทร)

ออดี้ ทีที ไม่เปิดเผยแต่คาดว่าราคาขายประมาณ 3 ล้านบาทต้นๆ