เนสท์เล่ปั้มยอดอาหารเช้า เท 100 ล้านจัด‘วอร์มอัพรับวันใหม่'

25 มี.ค. 2560 | 13:00 น.
เนสท์เล่ ทุ่ม 100 ล้าน กระหนํ่าแคมเปญวอร์มอัพปลุกกลุ่มสินค้าอาหารเช้าคึกคัก เผยจัดเต็มทั้งโปรโมชันออนไลน์ โรดโชว์ ไท-อินหวังสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

จากการสำรวจพฤติกรรมยามเช้าของคุณแม่จำนวน 500 คนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และพบว่า 98% รู้ถึงความสำคัญของอาหารเช้า แต่มีเพียง 54% เท่านั้นที่สามารถทำอาหารเช้าให้ลูกได้ทุกวัน เนื่องจากภารกิจต่างๆ และเวลาที่จำกัด ซึ่งอาหารเช้าที่คุณแม่นิยมเตรียมให้ลูกๆ คือโจ๊ก ข้าวต้ม หรืออาหารเช้าแบบอเมริกัน ส่วนคุณแม่ของเด็กในวัยประถมศึกษาตอนปลาย อายุ 7-12 ปี ส่วนใหญ่จะนิยมให้ลูกทานข้าวเหนียวหมูปิ้งถึง 50% และขนมปังเบเกอรี่ 48% ทำให้เนสท์เล่ได้ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท จัดแคมเปญเนสท์เล่ วอร์มอัพ เพื่อกระตุ้นให้คุณแม่หันมาให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมอาหารเช้า ผ่านกิจกรรมการตลาดการโรดโชว์ การสื่อสารการตลาด และการจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์

นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงผลการสำรวจของเนสท์เล่ พบว่า อาหารเช้ายอดนิยมอันดับแรก เป็นกลุ่มโจ๊กและข้าวต้ม สัดส่วน 72% ไข่ดาวแฮม และไส้กรอก สัดส่วน 46% ขนมปัง สัดส่วน 42% และ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง สัดส่วน 39% ซึ่งบริษัทต้องการมีส่วนในการกระตุ้นให้คนไทยมีโภชนาการที่ดี จึงได้ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อจัดทำแคมเปญเนสท์เล่ วอร์มอัพ ไทยแลนด์ หรือวอร์มอัพ รับวันใหม่ เพื่อกระตุ้นให้คุณแม่ให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมอาหารเช้าให้กับลูก และเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

โดยผ่านรูปแบบการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ การทำกิจกรรมผ่านออนไลน์ และจุดจำหน่ายสินค้า นอกจากนี้ยังได้สื่อสารผ่านรายการวู้ดดี้ ตื่นมาคุยด้วย ซึ่งเป้าหมายในระยะยาวต้องการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมคุณแม่ให้หันมาจัดเตรียมอาหารเช้าให้กับลูก

"ที่ผ่านมาการจัดกิจกรรมและการสื่อสารจะเน้นเรื่องโภชนาการและสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ปีนี้จะเน้นเรื่องอาหารเช้าและการให้ความสำคัญกับอาหารเช้า โดยจะมีกิจกรรมโรดโชว์ออกไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้ไปในภาคเหนือและภาคอีสานจำนวน 48 โชว์ และจัดกิจกรรมโชว์ที่มีขนาดเล็กเข้าไปในจุดจำหน่ายสินค้า จากปีที่ผ่านมามีการออกไปโรดโชว์ 80 ครั้ง และการจัดโปรโมชั่น เป็นมัลติแบรนด์โปรโมชั่นทุกปี ซึ่งมีการแถมสินค้าพรีเมียม ที่ปีนี้จะเน้นของในคอนเซ็ปต์ของแคมเปญวอร์มอัพ โดยระยะเวลาของแคมเปญน่าจะถึงสิ้นปีหรืออาจจะนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับผลการตอบรับ"

รูปแบบแคมเปญเป็นการกระตุ้นคนไทยเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกลยุทธ์การวอร์มอัพสไตล์ 3 อ. ได้แก่ 1.อาหารและเครื่องดื่มที่มีโภชนาการเหมาะสม 2.การออกกำลังกาย เพื่อความกระฉับกระเฉงและการมีสุขภาพดี และ 3. เติมความอบอุ่น ด้วยการพูดคุยสานสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการวอร์มอัพตลอดปี

ส่วนแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา ถือว่าเริ่มดีขึ้นไม่ถึงกับซบเซา ได้เนื่องจากผู้บริโภคยังคนซื้อของอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นการเติบโตแบบไม่ได้หวือหวา ซึ่งการเติบโตของบริษัทจะเป็นการเติบโตจากการออกสินค้าใหม่มาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,246 วันที่ 23 - 25 มีนาคม พ.ศ. 2560