โกแบร์ลั่นโต100% สตาร์ตอัพข้อมูลการเงิน-ประกัน

25 มี.ค. 2560 | 09:00 น.
“โกแบร์”ผนึกพันธมิตร 10 แบงก์ 30 บริษัทประกันให้บริการเปรียบเทียบข้อมูลประกันและการเงินออนไลน์ฟรี ตั้งเป้าปีนี้ผู้ใช้บริการโต 100% ทะลุ 10 ล้านราย พร้อมก้าวสู่แพลตฟอร์มวันสต็อปเซอร์วิสในเว็บเดียว

โกแบร์(GoBear)บริษัทสตาร์ตอัพที่นำเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลและตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มาเสนอการบริการหรือค้นหาข้อมูลสินค้าทุกประเภทให้ผู้บริโภคเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ทั้งประกันรถยนต์ประกันการเดินทางบัตรเครติดและสินเชื่อส่วนบุคคล พร้อมการวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกง่าย และสะดวกสบายในการเลือกด้วยตัวเอง พร้อมทั้งได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละบุคคลอีกด้วย

“GoBear” เป็นบริษัทสาขาของ BCD Group บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของโลก มีรายได้มากกว่า 8.3 แสนล้านบาทต่อปี เปิดตัวครั้งแรกที่สิงคโปร์ ในปี 2558 ต่อมาในเดือนตุลาคม 2558ขยายธุรกิจมายังประเทศไทย เป็นธุรกิจสตาร์ตอัพได้รับการตอบรับอย่างสูง ส่งผลให้ยอดผู้ใช้บริการเว็บไซต์ ทะลุ 5 ล้านคน ภายในเวลาเพียงปีเศษ

นายศีล นวมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกแบร์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีนโยบายผนึกพันธมิตรธุรกิจเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยจับมือบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยร่วม 30บริษัท และ สถาบันการเงินอีกกว่า10ค่าย พัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นแพลตฟอร์มแบบ One Stop Service

ในด้านประกันภัย โกแบร์ จะเป็นศูนบ์รวมข้อมูลประกันภัยที่ครอบคลุม 30 บริษัท และ ประกันการเดินทาง 180 ประเทศทั่วโลก ส่วนด้านการเงินจับมือกับสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 10 แห่ง รวบรวมข้อมูลทุกรายละเอียดของบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ทั้งสินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินสด โดยเน้นความเป็นกลาง โปร่งใส ใช้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม
สำหรับทิศทางและกลยุทธ์การตลาดของโกแบร์ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 100% หรือมีฐานผู้ใช้บริการ 10 ล้านคน โดยผนึกความแข็งแกร่งของเครือข่ายพันธมิตรให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น การสร้างความเข้าใจและการรับรู้ในจุดเด่นของการบริการในรูปแบบFinancial Metasearch ขยายบริการให้ครอบคลุมไปยังผลิตภัณฑ์การเงินด้านอื่น อาทิ ประกันสุขภาพ การนำนวัตกรรมฟินเทคมาใช้เต็มรูปแบบ ตลอดจนพัฒนาระบบและทีมงานให้มีคุณภาพ เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,246 วันที่ 23 - 25 มีนาคม พ.ศ. 2560