ไลน์รุกขนส่ง-ฟาสต์ฟูด

20 มีนาคม 2560
ไลน์ เดินหน้าเปิดตลาดขนส่งพัสดุรับ-ส่งสินค้าถึงบ้าน ชูจุดขายบริการ 24 ชั่วโมง จับกลุ่มพ่อค้า และ แม่ค้า ล่าสุดจับมือแมค ไทย เปิดร้านค้าออฟไลน์แห่งแรกในไทย พร้อมอัดโปรโมชันชำระผ่าน แรบบิทไลน์เพย์ ได้ส่วนลด 20%

รายงานข่าวจาก บริษัท ไลน์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ ไลน์ แมน (LINE MAN) ได้เปิดบริการใหม่ “ส่งพัสดุ” (Postal Service) เวอร์ชัน ทดลองสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้ ไลน์ แมน มารับของหรือพัสดุจากต้นทาง (สามารถเลือกเวลาให้ LINE MAN เข้ารับพัสดุได้ตั้งแต่ 08.00 - 22.00 น.) และดำเนินการส่งไปยังปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดได้รวดเร็วทันใจ โดยผู้ใช้สามารถเลือกระบบการขนส่งได้ 2 รูปแบบคือ ส่งพัสดุด่วน Alpha :รับของจากผู้ส่งที่ต้นทางจนถึงที่หมายปลายทางของผู้รับ (เฉพาะในกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานีและสมุทรปราการ) การันตีส่งถึงผู้รับภายในวันถัดไป คิดราคาตามขนาดของพัสดุ และ ส่งพัสดุด่วน EMS: รับของจากผู้ส่งที่ต้นทางและจัดส่งไปยังที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อให้ศูนย์ไปรษณีย์ดำเนินการจัดส่งต่อไป (ส่งได้ทั้งภายในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ) การันตีส่งถึงศูนย์ไปรษณีย์ก่อน11.00 น. ในวันถัดไป และส่งถึงผู้รับปลายทางภายใน 1-3 วันถัดไป โดยคิดราคาตามน้ำหนักของพัสดุ

สำหรับบริการส่งพัสดุ ผู้ส่งสามารถตรวจเช็กสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์ (โดยมีการระบุหมายเลข EMS ให้เรียบร้อยในสถานะการจัดส่ง) พร้อมแชร์ให้ผู้รับตรวจเช็คร่วมกันผ่านไลน์ ได้ นอกจากนี้ยังมีประกันสินค้าระหว่างการขนส่งสูงสุดถึง 2,000 บาทอีกด้วย

“หลังจากประสบความสำเร็จกับบริการสั่งซื้ออาหารไลน์แมน ได้ขยายฐานบริการให้กว้างขึ้น ด้วยการบุกตลาดขนส่งโดยเพิ่มบริการใหม่ “ส่งพัสดุ” (Postal Service)บริการรับส่งของจากหน้าบ้านคุณไปยังที่หมายทั่วประเทศ ด้วยการจับมือร่วมกับผู้เชี่ยวชาญบริการรับส่งสินค้าสำหรับอี-คอมเมิร์ซอย่าง “อัลฟ่า” เจาะกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าที่ต้องการส่งของ/สินค้าในเวลาอันรวดเร็ว โดยผู้ส่งไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้านไปยังศูนย์ไปรษณีย์ให้วุ่นวาย”

นอกจากนี้ ไลน์ ยังร่วมกับ บริษัท แมคไทย จำกัด ร่วมเปิดตัวแมคโดนัลด์ เป็นร้านค้าออฟไลน์ร้านแรกอย่างเป็นทางการที่รองรับการชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay ผลักดันสังคมไร้เงินสดในร้านค้าออฟไลน์อย่างจริงจังและยกระดับสังคมไทยให้ก้าวไปสู่โลกยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง พร้อมจัดแคมเปญยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม! ลดทันที 20%เมื่อชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay ที่ร้านแมคโดนัลด์สาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2560

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,245 วันที่ 19 - 22 มีนาคม พ.ศ. 2560