ฉายพลัง เจ้าหญิงแห่งวงการแฟชั่น SIRIVANNAVARI และ S’HOMME สปริง /ซัมเมอร์ 2017

19 มี.ค. 2560 | 04:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“กาลเวลาใดเลาทที่จะนำพาจิตวิญญาณของฉันให้ได้รับการโอบกอดกาลเวลาใดเล่าที่จะนำพาหัวใจของฉันให้ได้สัมผัสกับความอบอุ่นกาลเวลาใดเล่าที่จะนำพาส่วนที่หายไปจากชีวิตให้หวนคืน”

จากเรื่องราวของความรักอันเป็นนิรันดร์ระหว่างชายหนุ่มธรรมดากับเทพธิดาแห่งท้องทะเลที่มิอาจฝืนความจริงเมื่อกาลเวลาได้พรากชายคนรักให้จากไปตามอายุขัยของมนุษย์ปุถุชนคงอยู่เพียงดวงใจที่แตกสลายในร่างของเทพธิดาที่ไม่มีวันดับสูญบทกวีอ่อนหวานแฝงไปด้วยความเงียบเหงาความเศร้า และความหวังผ่านกาลเวลาถึงชายอันเป็นที่รักเรื่องราวตอนหนึ่งจากบทพระนิพนธ์ พ.ศ. 2559 ใน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ณ เมืองแวร์ซาย,ประเทศฝรั่งเศส แรงบันดาลพระทัยสู่การตีความผ่านผืนผ้าสะท้อนเรื่องราวลงในมิติการเย็บปักถักร้อยประกอบขึ้นเป็นอาภรณ์ของเทพธิดาและชายหนุ่มรูปงาม ในคอลเลกชันประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2017

MP31-3245-c พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีรับสั่งเกี่ยวกับการออกแบบในคอลเลกชันนี้ว่า“การตีความจากบทประพันธ์ทำให้คอลเลกชันนี้ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเสื้อที่มีความพริ้วไหวและอ่อนหวานรวมถึงเทคนิคการตัดเย็บทำให้เสื้อมีความเป็นเฟมินีนขึ้นไปอีก หากดูอย่างผิวเผินจะดูเหมือนว่าเสื้อผ้านั้นเรียบง่ายมาก แต่หากดูอย่างละเอียดหรือได้สัมผัสเนื้อหาจะรู้เลยว่าโครงเสื้อและแพทเทิร์นเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายนั้นซ่อนเทคนิคที่ซับซ้อนและรายละเอียดอันหลากหลายอาทิ เทคนิคการจับเดรปผ้าเจอร์ซีย์แบบเทพธิดากรีก(Greek Goddess drapery) เทคนิคการพิมพ์ผ้าลายท้องฟ้า คลื่นทะเลและดวงดาว กับนกยูง แบบ Wood cut การนำแท่นพิมพ์ไม้มาแกะสลักให้เป็นลายภาพ เทคนิคตามแบบฉบับของญี่ปุ่นนี้จะทำให้ได้สัมผัส ของภาพพิมพ์ที่แตกต่างกันออกไปซึ่งข้าพเจ้าใช้เวลาทำนับเดือน งานปักที่บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดรวมไปถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้ง ภาพจักรราศรีพระจันทร์ ดวงดาว ม้านํ้า เข็มทิศ ปะการัง เปลือกหอยลายทางกะลาสี แมงกะพรุนฯ ยังแสดงถึงจินตนาการของข้าพเจ้า เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของคอลเลกชันล่าสุดนี้”

MP31-3245-b แสงไฟฉาดฉายยาวลงบนทางเดิน การปรากฏตัวของนางแบบดูคล้ายกับเทพธิดาจากท้องทะเลกำลังอวดโฉมที่งดงามให้กับผู้ชมที่เรียงรายตลอดแคตวอร์กจนแน่นขนัด เคล้ากับเสียงเพลงโดยวง RBSO (Royal Bangkok Symphony Orchestra) ที่ผูกร้อยเรื่องราวความรักผ่านบทเพลงพระนิพนธ์ “SERENITY” ที่พระองค์หญิงทรงแสดงพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี ทรงถอดคำจากบทกวีพระนิพนธ์ 3 บทซึ่งเป็นเรื่องราวของความปรารถนา ความรักการรอคอย และกาลเวลา มาร้อยเรียงใหม่ เพื่อทรงนำมาเรียบเรียงทำนองและเสียงประสานในฐานะ Creative Director สำหรับบทเพลงพระนิพนธ์นี้ด้วยนับเป็นการหลอมรวมงานคีตศิลป์และงานหัตถศิลป์ที่ละมุนและกลมกล่อม ความละเมียดของอาภรณ์ทั้ง 54 ลุคฉุด เราให้เคลิบเคลิ้มไปกับยางก้าวของนางแบบและนายแบบ ในความเงียบเหงาของเสียงคลื่นและสายลมที่พัดผ่านที่นั่นคือประจักษ์พยานความงามและความรักอันเป็นนิรันดร์

ร่วมชมคอลเลกชันทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2017 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศนูย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,245 วันที่ 19 - 22 มีนาคม พ.ศ. 2560