การบินไทยร่วมกับ Paypal อำนวยความสะดวกช่องทางการชำระเงินแก่ผู้โดยสาร

15 มี.ค. 2560 | 04:56 น.
15 มีนาคม 2560 -นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางของผู้โดยสาร ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น การบินไทยร่วมมือกับ Paypal หนึ่งในช่องทางการชำระเงิน (Payment Gateway) ชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน โดยการบินไทยให้ความสำคัญกับการให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์อย่างมาก ช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารอย่างสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญที่การบินไทยคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง

Paypal จึงเปรียบเสมือนตัวกลางในการรับรองความปลอดภัยในการจ่ายเงินช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจว่าเป็นระบบช่องทางการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูงได้มาตรฐานสากล และการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงเป็นสมาชิกโดยใช้อีเมล์และรหัสผ่าน  ก็สามารถชำระค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal จึงเชื่อมั่นว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและวางใจในการชำระเงินผ่านระบบ

ทั้งนี้ การบินไทยได้เริ่มใช้การชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 ทำให้รายได้จากการขายผ่านเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากชาวยุโรป และอเมริกัน

ความร่วมมือครั้งนี้การบินไทยจึงมุ่งหวังให้ลูกค้าของการบินไทยในประเทศไทย และเอเชีย โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอื่นๆ ได้รับรู้ถึงช่องทางความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการชำระเงินผ่าน Paypal เพื่อเป็นการขอบคุณและฉลองความร่วมมือระหว่างการบินไทยและ Paypal การบินไทยมอบไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จำนวน 1,500 ไมล์ แก่ลูกค้า 1,000 ท่านแรก ที่จองบัตรโดยสารระหว่างประเทศของการบินไทยผ่าน Paypal เฉพาะสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ในประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 16  เมษายน 2560

และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่กับรอยัล ออร์คิด พลัส ยังจะได้รับโบนัสไมล์สะสมพิเศษ เมื่อบินกับการบินไทยในเที่ยวบินแรกจำนวน 2,500 ไมล์ รวมรับไมล์สะสมพิเศษสูงสุด จำนวน 4,000 ไมล์

พร้อมกันนี้ มิสเตอร์ราหุล ชิงฮาล ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Paypal กล่าวเพิ่มเติมว่า Paypal มีนโยบายคุ้มครองผู้ขาย หรือ Seller Protection เพื่อปกป้องคุ้มครองธุรกิจและผู้ค้า ในการทำธุรกรรม และนโยบายคุ้มครองผู้ขายนี้จะช่วยให้ธุรกิจและผู้ประกอบการไทยมีความมั่นใจที่จะทำธุรกิจหรือค้าขายระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น

อนึ่ง ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “New WEB and Mobile Platform” ของการบินไทย เพื่อพัฒนาระบบการซื้อขายบัตรโดยสารผ่านระบบออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์ และสมาร์ทโฟน เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของการบินไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับการบริการให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการบินระดับโลก เพื่อให้การบินไทยกลับมาแข็งแกร่ง ตามยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการอย่างมั่นคง