การพัฒนาบุคลากร หัวใจหลักการขับเคลื่อนองค์กรยั่งยืน (จบ)

06 มี.ค. 2560 | 01:00 น.
การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วทางด้านเทคโนโลยี และการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างง่ายดาย สร้างความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภคทั้งในภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ รวมทั้งผู้บริโภครายย่อยในวงกว้าง จึงเป็นจังหวะที่เหมาะสมของผู้ให้บริการสินค้าและบริการด้านไอที เช่น เครือ CDG ที่จะสร้างความพร้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของเทคโนโลยี นำมาซึ่งโอกาสและความท้าทายของผู้ให้บริการด้านไอที การจะดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนจึงถือเป็นกุญแจสำคัญในการนำพาองค์กรให้เดินหน้าต่ออย่างมั่นคงในสภาวะแวดล้อมเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในยุคสมัยนี้ “บุคลากรขององค์กร” คือตัวขับเคลื่อนที่สำคัญยิ่ง เพราะศักยภาพของคนเกิดจากการเรียนรู้ การเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดคือการปูทางสู่ความยั่งยืน บุคลากรในองค์กรต้องมีความอยากรู้อยากเรียน โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นรอบตัว และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้มาปรับใช้เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของแต่ละหน่วยงานหรือองค์กร ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีที่ต้องเรียนรู้ให้เท่าทัน แต่ต้องสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับธุรกิจแวดล้อม และนำนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้าหรือคู่ค้าของ CDG

การพัฒนาบุคลากรขององค์กรจึงเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ความเข้าใจต่อธุรกิจแวดล้อม จะช่วยให้การพัฒนาโซลูชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน CDG นำพลังแห่งภูมิปัญญา (power of wisdom) มาพัฒนาสินค้าและบริการด้านไอทีให้กับคนไทย การพัฒนาศักยภาพอย่างสม่ำเสมอ ถูกปลูกฝังเป็นวัฒนธรรมขององค์กร ที่ทั้งผู้บริหารและพนักงานทุกคน ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด และนำศักยภาพนี้มาคิดสร้างสรรค์วิธีการทำงานใหม่ๆ เพื่อให้บริการอย่างมืออาชีพ และมีเป้าหมายชัดเจน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,241 วันที่ 5 - 8 มีนาคม พ.ศ. 2560