แม็คกรุ๊ปปรับทิศสู่ไลฟ์สไตล์ ปั้นแบรนด์สกินแคร์/ชุดกีฬา

07 มี.ค. 2560 | 08:30 น.
แม็คกรุ๊ป เดินหน้าปั้น "ไลฟ์สไตล์ คอมปะนี" ประเดิมส่ง 2 กลุ่มสินค้าใหม่สกินแคร์ "M&C" และชุดกีฬา พร้อมบุกตลาดเมียนมา หวังดันยอดขายโตเท่าตัว

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์ "แม็ค" (MC) เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทมุ่งก้าวสู่ไลฟ์สไตล์ คอมปะนี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมนอกเหนือจากการเป็นแบรนด์เสื้อผ้ายีนส์เท่านั้น โดยในปีนี้บริษัทจะแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มอื่นๆ อย่างชัดเจน หลังจากที่เริ่มทดลองตลาดในปีก่อนและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ ภายใต้แบรนด์เอ็มแอนด์ซี(M&C) และชุดกีฬา (activeware)

"ปีนี้แบรนด์แม็ค จะมีความเข้มแข็งขึ้น ด้วยเป้าหมายที่ต้องการก้าวสู่ความเป็นองค์กรระดับสากล ภาพขององค์กรจึงต้องมีความชัดเจน ผ่านการคอลลาบอเรชัน โดยความร่วมมือกันของมืออาชีพในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ"

ด้านนายบัณฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี กล่าวว่า แม็คกรุ๊ปจะให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยจะเน้นตลาดในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการวางจำหน่ายยีนส์แม็คในประเทศต่างๆแล้วผ่านตัวแทนจำหน่าย แต่ในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดอย่างจริงจัง

โดยเริ่มเข้าไปสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ในประเทศเมียนมา หลังจากที่ศึกษาตลาดอย่างจริงจัง และพบว่าเมียนมาเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ขณะที่พันธมิตรซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายมีศักยภาพ และมีแนวทางการขยายงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาส จึงเริ่มเข้าไปทำตลาด รวมทั้งการใช้สื่อต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดดิสเพลย์ ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้แม็ค มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแบรนด์สินค้าจากเมืองไทย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายในต่างประเทศไม่ถึง 5%"

สำหรับแผนงานในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 70 ล้านบาทในการขยายจุดขายเพิ่มขึ้น 20-25 แห่ง รวมทั้งเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ พร้อมกับผสมผสานการทำงานของช่องทางการออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 12-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,400 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 14% ตามเป้าหมายที่วางไว้ มีกำไรเพิ่มขึ้น 15% โดยในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่แม็คกรุ๊ป มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทรุกเดินเต็มที่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,240 วันที่ 5 - 8 มีนาคม พ.ศ. 2560