เชื่อมธุรกิจเชื่อมประสบการณ์ กับโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ ‘Thai Union Management Associate Program’

05 มี.ค. 2560 | 09:00 น.
“เราเชื่อว่าการลงทุนในด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพให้กับบุคลากรสร้างประโยชน์ในหลากมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเชื่อมโยงองค์ความรู้ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งพัฒนาและยกขีดความสามารถให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นกำลังหลักสำหรับภาคธุรกิจไทย ซึ่งทั้งหมดคือรากฐานที่สำคัญในการสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจไทยให้เติบโตในเวทีสากลต่อไป” บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

MP303241-2 จากความสำคัญในเรื่องดังกล่าวทางบริษัทฯ ได้ต่อยอดการพัฒนาผ่าน “โครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่จากไทยยูเนี่ยน(Thai Union Management Associate Program หรือเรียกว่า MA Program )”ขึ้น เพื่อเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ใหม่ๆ ไม่เพียงเท่านั้น ตลอดระยะเวลาของโครงการผู้เข้าร่วมจะได้รับคำแนะนำจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์นของไทยยูเนี่ยนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งทำให้ได้รับประสบการณ์การทำงานและเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการเรียนรู้ที่รวดเร็วและครบวงจร เพื่อการเติบโตอย่างมืออาชีพต่อไป

MP303241-3 ภาพตัวอย่างที่เห็นเด่นชัดคือการถ่ายทอดจากคุณชยันธร ผลาดิกานนท์ หนึ่งในผู้บริหารรุ่นใหม่จากไทยยูเนี่ยน เผยความรู้สึกหลังจากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้อย่างน่าสนใจว่า “ผมชอบที่โครงการนี้มีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบทั้งก่อนเดินทางไปต่างประเทศและเมื่อเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ เรามีโอกาสเรียนรู้สิ่งที่เราสนใจและค้นพบหนทางก้าวหน้าในอาชีพของเรา” สอดรับกับความเห็นของคุณกมลธร เตชะรัตนยืนยง ผู้รับผิดชอบด้าน Financial Analyst ให้กับแบรนด์ชิคเก้นออฟเดอะซีของไทยยูเนี่ยน เผยว่า “ถ้าหากไม่ได้พบบุคคลเหล่านั้น ตนคงไม่ได้เรียนรู้อย่างเข้มข้นทุกแง่มุมของธุรกิจของทั้งระบบห่วงโซ่อุปทาน(Supply Chain Management) นอกจากนี้ ตนยังมีพี่เลี้ยงที่ดีมาก อย่างผู้บริหารระดับอาวุโสหลายท่าน ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้คำแนะนำและตอบทุก ๆ คำถามที่ตนมีความสงสัยอยากรู้”

ทั้งนี้ด้านมุมคิดของคุณเพียรเพ็ญ รัตนรัตน์ แผนกการตลาดของบริษัทชิคเก้นออฟเดอะซี ได้เปิดมุมมองและประสบการณ์ของตัวเองหลังจากการเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดเผยว่า “ตนได้เรียนรู้ว่าบริษัทกำลังจะขับเคลื่อนไปอย่างไร และกำลังเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางตลาดที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ของแบรนด์, ความสำคัญของการรู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนการเข้าใจย่างก้าวต่อไปของบริษัทว่าจะขับเคลื่อนไปในทิศทางใดอย่างมีเป้าหมาย ที่สำคัญตนหลงรักและชื่นชอบการทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม” สอดคล้องกับความคิดของคุณรสนันท์ จันเกษม Head of Group Talent ของไทยยูเนี่ยนซึ่งกล่าวว่า “โครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ หรือ MA Program เป็นโอกาสเฉพาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และทำให้มองเห็นเส้นทางการทำงานที่ชัดเจน”

MP303241-4 สำหรับโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ “Thai Union MA Program” เป็นหลักสูตร 3 ปี โดยในช่วง 6 เดือนแรก ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับมอบหมายให้ทำงานในแผนกใดแผนกหนึ่ง จากนั้นได้รับมอบหมายให้หมุนเวียนไปทำงานในอีกแผนกที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 6 เดือน และหมุนเวียนไปอีกแผนกที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเป็นระยะเวลาอีก 6 เดือน รวมทั้งสิ้น 18 เดือน จากนั้นผู้เข้าร่วมโครงการจะได้แลกเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศอีกหนึ่งปีครึ่งหรือสองปีในแผนกที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและการสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของ MA Program: https://tugroup.csod.com/ats/careersite/jobdetails.aspx?site=1&c=tugroup&id=19 หมดเขตรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2560 ร่วมสรรค์สร้างโอกาสและพัฒนาขีดความสามารถของผู้บริหารรุ่นใหม่จากไทยยูเนี่ยนไปกับเรา “Thai Union Management Associate Program”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,241 วันที่ 5 - 8 มีนาคม พ.ศ. 2560