ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน :“ธรรมกาย”จุดไฟสงคราม?

28 ก.พ. 2560 | 12:10 น.

1485871902327-3


 

 

ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน

โดย : สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม
 

“ธรรมกาย”จุดไฟสงคราม?

การประกาศใช้ "ม.44" เพื่อจัดการกับ "วัดพระธรรมกาย" ของ "คสช." และรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ก็เพราะกฎหมายปกติธรรมดาไม่สามารถที่จะเข้าไปจัดการจับกุม "พระธัมมชโย" ตามหมายศาลได้ใช่หรือไม่?

วันนี้วัดพระธรรมกายใช้ ม.44 เป็น "เงื่อนไข" ในการเคลื่อนไหวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและเป็นเครื่องมือของ "อำนาจรัฐ" ที่รังแก "พระพุทธศาสนา" ภายใต้การกระจายข่าวสารของมือมืด  ซึ่งรู้อยู่ว่าต้นตอมาจากไหนเปิดกระแสต่อเนื่องว่าทั้งสิ้นทั้งปวง เพราะ "อำนาจรัฐ" ตกอยู่ใต้อิทธิพลของ "ศาสนาอิสลาม" ที่เข้าครอบงำสังคมไทยในทุกระดับ!!!

จากไม่ยอมให้ "พระธัมมชโย" ถูกจับกุมมาจนถึงการสร้างกระแสไม่ให้ยึดวัด เพราะต้องการทำลาย "พระพุทธศาสนา" ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายรู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถที่จะ "ต้านทาน"อำนาจรัฐได้ !!   แต่ทำไมถึงยังเปิดแนวรบในทุกรูปแบบไม่ว่าแนวรบทั้ง "ด้านมวลชน" ในการยันพื้นที่   แนวรบด้าน "ข่าวสาร" และสุดท้ายที่สำคัญคือการปรากฏตัวของ "ฮาร์ดคอร์เสื้อแดง" และบรรดา "โล้นห่มเหลือง"ทั้งหลาย ที่ตรวจสอบแล้วไม่พบ "ใบสุทธิ" ซึ่งพระปกติจะต้องพกใบสุทธิทุกรูปเพื่อยืนยันตัวตนเหมือนผู้คนทั่วไปต้องพกบัตรประชาชน!!

รู้อยู่แล้วว่าต้านทานไม่ได้ แล้วเหตุผลอะไรที่ต้องยื้อกระแส ความรุนแรง??? ความตายของคนคลั่งหลงบุญ???? หรือ แท้จริงคือการเป็นส่วนหนึ่งในการ "จุดไฟสงคราม" ให้กับระบอบทักษิณ???  ไม่ต้องพูดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง "ระบอบทักษิณ" กับ "ธรรมกาย" ซึ่งปรากฏชัดในความเหนียวแน่นมาจนถึงประเด็นหลวงพ่อจะ "ไม่ยอมมอบตัว" หากประเทศ "ไม่มีประชาธิปไตย" ชัดหรือไม่??

"คสช." และ "รัฐบาล" จะต้องชัดในเรื่องนี้ การระมัดระวังไม่ให้เกิด "ความรุนแรง" และ "การปะทะ" เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ "การบังคับใช้กฎหมาย" ในส่วนที่ทำได้จะต้องจริงจังมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตัดระบบการสื่อสาร หรือการป้องกันไม่ให้เติมกำลังเข้าไปในวัดจาก "มวลชนรับจ้าง" จากการจัดตั้งเสื้อแดง และจาก "พนักงานบริษัท" ของบรรดาลูกศิษย์ผู้ร่ำรวยทั้งหลาย!!!

เนิ่นช้าไปสิ่งที่กลัวนั้นจะเป็นจริง เพราะทั้งหมดคือเป้าหมายในการที่จะจุดไฟสงครามขึ้นอีกครั้ง ของคนไกลบ้านที่กำลังจนตรอก

คอลัมน์ : ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน / หน้า 14 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ/ ฉบับ 3240 ระหว่างวันที่ 2-4 มี.ค.2560