ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เตรียมพัฒนาเขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรมแห่งแรก ในจังหวัดเหงะอาน เวียดนาม

20 ก.พ. 2560 | 11:30 น.
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 – ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเวียดนาม ให้บริษัทดับบลิวเอชเอ เหมราช เซียนโก 4 จอยท์ สต็อค ซึ่งกำลังเตรียมจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ดับบลิวเอชเอ เหมราช แลนด์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ (เอสจี) จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอกรุ๊ป และบริษัทซีวิล เอ็นจิเนียริ่ง คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น นัมเบอร์ 4 จอยท์ สต็อค (“Cienco 4”) เริ่มดำเนินการพัฒนาพื้นที่เฟสแรกของ “ดับบลิวเอชเอ เหมราช อินดัสเตรียล โซน” ในเขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรมดอง นัม ในจังหวัดเหงะอาน

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมการลงทุนของดับบลิวเอชเอ เหมราช ในประเทศเวียดนามแก่ ฯพณฯ นายเหงียน ซวนฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ในระหว่างการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่เมืองวินห์ เมืองหลวงของจังหวัดเหงะอาน

ดับบลิวเอชเอ เหมราช อินดัสเตรียล โซน ในจังหวัดเหงะอาน ประกอบด้วยนิคมอุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมถึงโซนธุรกิจร้านค้าและที่พักอาศัยที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยซึ่งจะได้รับการพัฒนาต่อไป โดยมีระยะเวลาการเช่านานถึง 70 ปี พื้นที่อุตสาหกรรมเฟสแรกพร้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคจะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้ในช่วงปลายปี 2560 นี้

“ขอขอบคุณรัฐบาลส่วนภูมิภาคประจำจังหวัดเหงะอานเป็นอย่างมาก ที่ได้อนุมัติใบอนุญาตดำเนินการนี้ให้แก่บริษัท ดับบลิวเอชเอ เหมราช เซียนโก 4 จอยท์ สต็อค โครงการนี้ซึ่งเป็นการลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมนอกประเทศไทยโครงการแรกของเรา ถือเป็นก้าวสำคัญของดับบลิวเอชเอกรุ๊ป”  นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว ในโอกาสที่ได้รับมอบใบอนุญาตดำเนินการอย่างเป็นทางการในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรม  “ดับบลิวเอชเอ เหมราชและเซียนโก 4 พันธมิตรของเรา รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความคืบหน้าของโครงการนี้ และรอที่จะให้การต้อนรับลูกค้ารายแรก ๆ ของเราจากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งยานยนต์ สิ่งทอ อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าอุปโภคบริโภค โลจิสติกส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย”

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจในประเทศเวียดนามมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะปัจจุบันเวียดนามถือเป็นฐานการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน เวียดนามมีอนาคตด้านเศรษฐกิจที่สดใส มีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งและมั่นคงด้วยขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการผลิตที่สูง และด้วยพื้นที่อันเป็นตำแหน่งยุทธศาสตร์ของประเทศ ทำให้เวียดนามกลายเป็นประตูสู่ตลาดหลัก ๆ อาทิ จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมที่เวียดนาม”

มร. เหงียน ตวน อันห์ ประธานกรรมการของเซียนโก 4 กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับดับบลิวเอชเอ เหมราช ในโครงการอันน่าตื่นเต้นนี้ ดับบลิวเอชเอ เหมราช มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอย่างมากในการพัฒนาและบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ในเวียดนามได้”

จังหวัดเหงะอาน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฮานอย ห่างออกไป 290 กิโลเมตร และเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดจากทั้งหมด 63 จังหวัดของเวียดนาม มีประชากรทั้งสิ้น 3.2 ล้านคน มีประชากรแรงงานกว่า 1.9 ล้านคน และมหาวิทยาลัย 17 แห่ง ดับบลิวเอชเอ เหมราช อินดัสเตรียล โซน ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรมดองนัม แวดล้อมด้วยระบบคมนาคมหลักๆ อยู่ถัดจากทางหลวง 1A และทางรถไฟที่เชื่อมฮานอยและโฮจิมินห์ ห่างจากสนามบินนานาชาติวินห์ 10 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับท่าเรือถึง 4 แห่ง โดยมีท่าเรือน้ำลึก 3 แห่งที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างหรือการวางแผน