ก.แรงงานผนึกกำลังไมโครซอฟท์ เปิดตัว“M-Powered Thailand”นำพาประเทศสู่ยุค 4.0

29 ม.ค. 2560 | 07:05 น.
โฆษกแรงงาน เผยรัฐมนตรีแรงงาน จะเป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว“M-Powered Thailand”วันที่ 3 ก.พ.60 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานกับบ.ไมโครซอฟต์ หวังเป็นศูนย์พัฒนาอาชีพออนไลน์ครบวงจร แหล่งรวมข้อมูลเข้าสู่โลกการทำงานของคนไทย ส่งเสริมยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สู่เป้าหมายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

นายอนันต์ชัย  อุทัยพัฒนาชีพ  ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10.00 น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัว“M-Powered Thailand”ศูนย์พัฒนาอาชีพครบวงจรออนไลน์ ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ซึ่งกระทรวงแรงงานได้ร่วมมือกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับ“M-Powered Thailand”เป็นศูนย์พัฒนาอาชีพครบวงจรออนไลน์ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ไว้ในที่เดียว ตั้งแต่การพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถตรงตามความต้องการของนายจ้างยุคใหม่ผ่านลิ้งค์ Smart Job การเรียนรู้ด้วยตัวเองจากคอร์สอบรมออนไลน์ (Online Mentoring E-Learning) เพื่อเสริมทักษะที่จำเป็นในทุกสายอาชีพ รวมทั้งการรวบรวมองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับคนทำงานและผู้ที่ต้องการเพิ่มรายได้ เช่น กฎหมายแรงงาน สิทธิประโยชน์ประกันสังคม สวัสดิการแรงงาน เป็นต้น เพื่อสร้างโอกาสพัฒนาทักษะส่งเสริมอาชีพแก่ทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง และยกขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ พร้อมส่งเสริมยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2560 -2579) เพื่อสร้างความ“มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” แก่แรงงานไทยให้ก้าวสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0”

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากจะมีการเปิดตัว M-Powered Thailand แล้วยังมีการออกบูธนิทรรศการให้ความรู้บริการออนไลน์ และเทคโนโลยีดิจิทัลจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน การเปิดให้ทดลองใช้ระบบ M-Powered Thailand การสาธิตเทคโนโลยีจากไมโครซอฟต์ อาทิ การออกแบบแอพพลิเคชั่น โดยเยาวชนผู้ชนะการประกวดระดับโลก สาขาการพัฒนาเกมจากรายการ อิมเมจิ้น คัพ 2016 และการนำเทคโนโลยีมาเป็นสื่อกลางเพื่อการสื่อสารกับประชาชนอย่างอัจฉริยะ